Nhận định ĐT Nhật Bản tại VCK World Cup 2022: Đoàn kết tạo ra sức mạnh

Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và một lối chơi gắn kết, ĐT Nhật Bản đang hy vọng có thể tạo ra bất ngờ ở VCK World Cup 2022.

Tổng quan

Thứ hạng trên BXH FIFA: 24

Số lần tham dự VCK World Cup: 6 (1998, 2002, 2006, 2010, 2014, 2018)

Thành tích tốt nhất: Vòng 1/8

Đội trưởng: Maya Yoshida

HLV trưởng: Hajime Moriyasu

Giới thiệu ĐT Nhật Bản tại World Cup 2022

ĐT Nhật Bản là một trong những đại diện của châu Á giành vé tham dự VCK World Cup 2022. Đây là lần thứ 6 đội bóng xứ sở mặt trời mọc có cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thành tích tốt nhất của họ là 3 lần lọt vào vòng 1/8 ở các kỳ World Cup 2002, 2010 và 2018. Nhật Bản và Hàn Quốc là những lá cờ đầu của bóng đá châu Á ở các kỳ World Cup, và ở giải đấu năm nay thầy trò Hajime Moriyasu tiếp tục nhận được sự kỳ vọng rất lớn. 

dT Nhat Ban

ĐT Nhật Bản nằm ở bảng E World Cup 2022

Nhật Bản đang hy vọng có thể chơi tốt và giành được kết quả ấn tượng khi World Cup lần thứ 2 được tổ chức ở châu Á và lần này là ở Qatar.

Đường đến World Cup 2022 của tuyển Nhật Bản 

Nhật Bản nằm ở bảng B vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á bên cạnh Saudi Arabia, Australia, Oman, Trung Quốc và Việt Nam. Ở bảng đấu này, Saudi Arabia, Nhật Bản và Australia được đánh giá cao nhất, họ sẽ cạnh tranh 2 tấm vé trực tiếp giành quyền tới Qatar. Và đúng như dự đoán, Saudi Arabia và Nhật Bản đã giành 2 vị trí cao nhất ở bảng B, trong khi đó Australia chỉ về đích thứ 3 và phải đá play-off. 

Nhận định ĐT Nhật Bản tại VCK World Cup 2022 Đoàn kết tạo ra sức mạnh 1

ĐT Nhật Bản có một vòng loại World Cup 2022 thành công

Ở vòng sơ loại thứ 3, Nhật bản ghi được 12 bàn, thủng lưới 6 lần, hiệu số là +8. Chung cuộc, họ giành được 22 điểm và đi tiếp với vị trí thứ 2 còn đầu bảng thuộc về Saudi Arabia (23 điểm).

Nhận định về bảng đấu của Nhật Bản

Nhật Bản nằm ở bảng E World Cup 2022 với các đội là Tây Ban Nha, Đức và Costa Rica. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn với đội bóng của Châu Á, bởi Tây Ban Nha và Đức là 2 cựu vô địch World Cup, họ đều sở hữu những ngôi sao chất lượng trong đội hình và được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó Costa Rica không dễ bị đánh bại. 

Nhận định ĐT Nhật Bản tại VCK World Cup 2022 Đoàn kết tạo ra sức mạnh 2

ĐT Nhật Bản đang hy vọng sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp họ làm nên bất ngờ ở WC 2022

Mặc dù không được đánh giá cao bằng Đức và Tây Ban Nha, nhưng Nhật Bản đang hy vọng sự chuẩn bị tốt hơn sẽ giúp họ có những lợi thế nhất định. Theo đó, đội bóng châu Á là đội công bố danh sách dự World Cup 2022 sớm nhất, họ cũng là đội bóng đầu tiên di chuyển tới Qatar.

Sau lễ bốc thăm, HLV Hajime Moriyasu cũng chỉ ra một số lợi thế của đội tuyển Nhật Bản và cho rằng đội bóng của ông sẽ hướng tới mục tiêu vào tứ kết, ông nói: “Tôi đã theo dõi bóng đá Đức nhiều năm. Họ có nhiều cầu thủ nổi tiếng nên tôi nghĩ chúng tôi sẽ dễ dàng phân tích. Nhật Bản sẽ cố gắng cải thiện khả năng tấn công nói chung,. Đối thủ là ai không quan trọng bằng việc bạn thể hiện thế nào. Nhật Bản vẫn giữ nguyên mục tiêu thi đấu để giành chiến thắng, ít nhất là có thể lọt vào đến tứ kết".

Có lẽ, Nhật Bản sẽ chỉ cố gắng chơi tốt từng trận, tích lũy điểm số và chờ đợi cơ hội tới với mình. Bongda24h.vn tin rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Nhật Bản có thể tạo ra bất ngờ ở World Cup 2022.

Dự đoán thứ hạng của Nhật Bản ở bảng E: Thứ 2 (sau Đức)

Đôi nét về HLV Hajime Moriyasu

 

Nhận định ĐT Nhật Bản tại VCK World Cup 2022 Đoàn kết tạo ra sức mạnh 3
HLV Hajime Moriyasu

HLV Hajime Moriyasu dẫn dắt ĐT Nhật Bản kể từ sau World Cup 2018 ở Nga. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân này đội bóng xứ sở mặt trời mọc giành được ngôi á quân ở Asian Cup 2019 và giành vé dự World Cup 2022 sớm trước một lượt trận.

Điểm mạnh

Điểm mạnh của ĐT Nhật Bản so với các đội ở bảng E đó là việc họ có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu hơn. Trong khi các cầu thủ của Đức hay Tây Ban Nha vẫn đang thi đấu cho các CLB ở châu Âu thì rất nhiều cầu thủ Nhật Bản đã tập trung sớm, để chuẩn bị tốt nhất cho World Cup. Họ tới Qatar sớm hơn các đối thủ trong cùng bảng đấu nên sẽ có nhiều thời gian làm quen với thời tiết, sân bãi và một số yếu tố khác. Một điểm mạnh khác của bóng đá Nhật Bản đó là lối chơi gắn kết, như ông Moriyasu đã nói: “Đoàn kết tạo ra sức mạnh”. 

Điểm yếu

Bóng đá Nhật Bản hiện tại không sở hữu quá nhiều những ngôi sao, trong số các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu hiện chỉ có Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt) và Ritsu Doan (Freiburg) là đang duy trì sự ổn định, trong khi đó Takumi Minamino (Monaco) hay Takefusa Kubo (Real Sociedad) đều sa sút. Việc không có nhiều ngôi sao trong đội hình khiến Nhật Bản gặp khó khăn khi đối đầu với đội hình toàn sao của Đức hay Tây Ban Nha ở bảng E. 

Phong độ

Nhat Ban

Phong độ của ĐT Nhật Bản trong năm 2022

Phong độ của ĐT Nhật Bản trong năm 2022 là khá tốt. Kể từ đầu năm đến nay họ đã thi đấu tổng cộng 13 trận, trong đó có 8 chiến thắng, 3 trận hòa và 2 thất bại. Đó là các thất bại 0-3 trước Tunisia và 0-1 trước Brazil. 

Ngôi sao đáng xem nhất: Takehiro Tomiyasu

Khi mà Takumi Minamino hay Takefusa Kubo đều đang gây thất vọng ở Monaco và Real Sociedad, bây giờ Takehiro Tomiyasu có lẽ là cầu thủ nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất của NHM bóng đá Nhật Bản. Sau khoảng thời gian điều trị chấn thương, cầu thủ sinh năm 1998 này đã có thể ra sân trở lại trong màu áo Arsenal. Từng đối đầu với nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu, Tomiyasu tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Nhận định ĐT Nhật Bản tại VCK World Cup 2022 Đoàn kết tạo ra sức mạnh 4
Takehiro Tomiyasu trong màu áo ĐT Nhật Bản

Trong chiến thắng ở Arsenal trước Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này, Takehiro Tomiyasu từng khiến Mo Salah “tắt điện”. Anh là mẫu hậu vệ đa năng khi có thể đá trung vệ hay hậu vệ cánh đều tốt.

Danh sách đội hình Nhật Bản tham dự World Cup 2022

Thủ môn: Shuichi Gonda (Shimizu S-Pulse), Daniel Schmidt (Sint-Truiden), Eiji Kawashima (Strasbourg)

Hậu vệ: Miki Yamane (Kawasaki Frontale), Hiroki Sakai (Urawa Reds), Maya Yoshida (Schalke), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Shogo Taniguchi (Kawasaki Frontale), Ko Itakura (Borussia Monchengladbach), Hiroki Ito (Stuttgart), Yuto Nagatomo (FC Tokyo), Yuta Nakayama (Huddersfield)

Tiền vệ: Wataru Endo (Stuttgart), Hidemasa Morita (Sporting CP), Ao Tanaka (Fortuna Dusseldorf), Gaku Shibasaki (Leganes), Kaoru Mitoma (Brighton & Hove Albion), Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt), Ritsu Doan (Freiburg), Junya Ito (Reims), Takumi Minamino (Monaco), Takefusa Kubo (Real Sociedad), Yuki Soma (Nagoya Grampus)

Tiền đạo: Daizen Maeda (Celtic), Takuma Asano (Bochum), Ayase Ueda (Cercle Brugge)

Lịch thi đấu

Nhật Bản sẽ lần lượt gặp Đức (ngày 23/11), Costa Rica (27/11) và Tây Ban Nha (1/12). 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục