Nhận định ĐT Mỹ bảng B World Cup 2022: Thách thức ngày ra quân

Rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Anh, mục tiêu đi tiếp của Mỹ là nhắm đến ngôi nhì bảng. Dưới đây là những thông tin, nhận định ĐT Mỹ bảng B World Cup 2022.

Tổng quan

Vị trí trên BXH FIFA: 16

Số lần tham dự World Cup: 11

Thành tích tốt nhất: Bán kết World Cup 1930

Đội trưởng: Christian Pulisic

HLV trưởng: Gregg Berhalter

dT My World Cup 2022
ĐT Mỹ nằm ở bảng B World Cup 2022

Hành trình tới World Cup 2022

ĐT Mỹ đã bất bại ở vòng loại World Cup trên sân nhà, chỉ mất điểm trước Canada. Tuy nhiên, thống kê của họ trên sân khách lại không mấy ấn tượng với chỉ 1 chiến thắng trước Honduras. ĐT Mỹ đã thực hiện nhiều thử nghiệm ở vòng loại, với tổng cộng 38 cái tên được sử dụng. Họ vượt qua vòng loại với vị trí nhì bảng, chỉ kém Mexico.

HLV trưởng

Gregg Berhalter trong sự nghiệp cầu thủ từng thi đấu ở nhiều quốc gia Hà Lan, Anh, Đức trước khi giải nghệ ở quê nhà trong màu áo LA Galaxy (năm 2011). Kể từ đó, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện trong vai trò trợ lý tại LA Galaxy. Từ năm 2018 tới nay, Gregg Berhalter là HLV ĐT quốc gia Mỹ và có tỷ lệ giành chiến thắng ấn tượng 65%.

Nhận định ĐT Mỹ bảng B World Cup 2022 Thách thức ngày ra quân 1
HLV ĐT Mỹ Gregg Berhalter

Ngôi sao sáng nhất

Chắc chắn không ai khác ngoài Christian Pulisic – tiền vệ đang thi đấu cho Chelsea. Anh đang có 21 bàn thắng sau 52 lần khoác áo ĐT quốc gia, và mới chỉ bước sang tuổi 24. Tuy nhiên nếu so với thời bùng nổ tại Dortmund năm 17 tuổi, Pulisic hiện tại chật vật trong việc tìm kiếm suất đá chính tại Chelsea.

Mùa hè vừa qua, anh từng được liên hệ rời Stamford Bridge để gia nhập MU dưới dạng cho mượn, nhưng thương vụ đã không xảy ra. Hiện tại, Pulisic vẫn chỉ sắm vai dự bị ở The Blues và khó có tương lai tại đây. Sau kỳ World Cup, có thể Pulisic sẽ ra đi vào mùa hè tới.

Điểm mạnh

Mỹ sở hữu lối chơi pressing với những cầu thủ chất lượng như Christian Pulisic (Chelsea), Weston McKennie (Juventus), Sergino Dest (AC Milan), Taylor Adams (Leeds), Josh Sargent (Norwich), Timothy Weah (Lille) cùng một vài cái tên khác đang chơi bóng tại Premier League, Serie A. Sơ đồ quen thuộc của HLV Gregg Berhalter là 4-1-4-1 với vai trò quan trọng của những cầu thủ chạy cánh.

Điểm yếu

Thiếu kinh nghiệm ở các giải đấu lớn. Không ít cầu thủ chủ chốt của ĐT Mỹ chỉ đóng vai trò dự bị tại CLB chủ quản, tiêu biểu là đội trưởng Christian Pulisic. Nền bóng đá của Hoa Kỳ vẫn chưa phát triển, nơi giải Nhà nghề Mỹ MLS chỉ được coi như chốn dưỡng già của các ngôi sao tên tuổi.

Nhận định ĐT Mỹ bảng B World Cup 2022 Thách thức ngày ra quân 2
Christian Pulisic trong màu áo ĐT Mỹ

Nhận định bảng đấu của ĐT Mỹ

Như đã nói, ĐT Anh khả năng sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng, vì vậy Mỹ sẽ cạnh tranh với Xứ Wales cho vị trí thứ 2. Đó là thử thách lớn dành cho cả 2 ĐT, khi họ sẽ chạm trán nhau ngay lượt trận đầu tiên. Nếu có thể giành 3 điểm trước xứ Wales, Mỹ chỉ cần giành thêm chiến thắng trước Iran mà không cần quan tâm tới màn đọ sức với tuyển Anh. Nhưng tất nhiên, điều đó chỉ xảy ra nếu họ thực sự vượt qua được đội bóng của Gareth Bale.

Trong trường hợp vượt qua bảng B với ngôi nhì, Hà Lan sẽ là đối thủ tiếp theo chờ Pulisic và các đồng đội, trong khi nhánh đấu của họ ở tứ kết sẽ là Argentina – một thử thách quá tầm. Thực tế, vượt qua vòng bảng sẽ là nhiệm vụ khả dĩ với Mỹ và nếu làm được điều này, họ sẽ có một giải đấu thành công.

Danh sách ĐT Mỹ tham dự VCK World Cup 2022

Nhận định ĐT Mỹ bảng B World Cup 2022 Thách thức ngày ra quân 3
Danh sách ĐT Mỹ tại World Cup 2022

Lịch thi đấu World Cup 2022 bảng B

Nhận định bảng B World Cup 2022: Tam Sư đầy hứa hẹnNhận định bảng B World Cup 2022: Tam Sư đầy hứa hẹn
Tiếp tục rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng, Tam Sư có cơ hội không nhỏ để tiến sâu. Dưới đây là những thông tin, nhận định bảng B World Cup 2022.
Nhận định ĐT Iran bảng B World Cup 2022: Khó gây bất ngờNhận định ĐT Iran bảng B World Cup 2022: Khó gây bất ngờ
Rơi vào bảng đấu mạnh với những đối thủ như Anh, Mỹ và xứ Wales, khả năng đi tiếp của đại diện Tây Á không cao. Dưới đây là những thông tin, nhận định ĐT Iran bảng B World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục