Nhận định ĐT Morocco bảng F World Cup 2022: Ẩn số bất ngờ

Morocco có quyết định thay tướng chỉ 3 tháng trước khi World Cup khởi tranh. Giới mộ điệu mới chỉ được xem 2 trận giao hữu của đội tuyển này dưới thời tân HLV Walid Regragui. Và họ sẽ là một ẩn số thú vị ở World Cup lần này.

Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 22

Thành tích tốt nhất: Vòng 16 đội năm 1986

HLV trưởng: Walid Regragui

Đường đến World Cup của ĐT Morocco

Nhận định ĐT Morocco bảng F World Cup 2022 Ẩn số bất ngờ 1
Morocco đến World Cup với một chặng đường dễ dàng

Morocco gần như không tốn một giọt mồ hôi để có mặt ở World Cup 2022. “Sư tử Atlas” rơi vào bảng đấu nhẹ ở vòng 2 với những đối thủ là Guinea-Bissau, Guinea và Sudan. Họ là đội duy nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Phi giành được trọn vẹn 18 điểm sau 6 trận đấu, ghi 20 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần.

Ở vòng loại cuối cùng, Morocco lại tiếp tục gặp may khi lá thăm chỉ mang lại cho họ đối thủ nhẹ ký là Cộng hòa Dân chủ Congo. Tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 5-2, mang về tấm vé đến World Cup cho Morocco. Đây là một thành tích tốt để xóa tan mây mù u ám khi đội tuyển này thi đấu rất kém ở CAN.

Lối chơi

Với tân HLV Walid Regragui hồi tháng 8, lối chơi của Morocco có thể sẽ thay đổi đáng kể ở World Cup. Hàng tiền vệ của Morocco hứa hẹn sẽ rất gai góc nhưng cũng có chất kỹ thuật trong mình. Nhưng nhìn chung, Achraf Hakimi sẽ là siêu sao gánh vác trọng trách đưa Morocco tiến xa ở giải đấu lần này với khả năng xuyên phá từ cánh phải.

HLV Walid Regragui

Nhận định ĐT Morocco bảng F World Cup 2022 Ẩn số bất ngờ 2
HLV Regragui mới dẫn dắt 2 trận giao hữu cho Morocco

Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, Regragui bắt đầu hành trình huấn luyện với chức vụ trợ lý ở đội tuyển Morocco vào năm 2012. Tuy nhiên, khi HLV Rachid Taoussi bị sa thải vào năm 2013 thì hợp đồng của Regragui cũng bị xé.

Ông dẫn dắt câu lạc bộ Fath Union Sport ở Morocco từ 2014 đến 2020. Regragui dẫn dắt Al-Duhail 1 mùa giải rồi quay trở lại Morocco làm việc. Ông dẫn dắt Wydad và giúp đội bóng này giành chức vô địch Champinos League châu Phi, trở thành HLV người Morocco thứ 2 làm được điều này với Wydad sau Hussein Ammouta.

Đến tháng 8 năm 2022, Regragui được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội tuyển Morocco sau khi Vahid Halihodzic bị sa thải. Đến tháng 9, Regragui dẫn dắt trận giao hữu đầu tiên, giúp Morocco thắng Madagascar với tỉ số 1-0. Cũng vì thế mà Regragui và Morocco vẫn đang là một ẩn số ở World Cup 2022.

Ngôi sao nổi bật: Achraf Hakimi

Nhận định ĐT Morocco bảng F World Cup 2022 Ẩn số bất ngờ 3
Hakimi là một cỗ máy bên hành lang biên phải

Hakim Ziyech đã trở lại đội tuyển Morocco nhưng ngôi sao sáng nhất vẫn là Hakimi. Dù mới 23 tuổi nhưng Hakimi đã có hơn 50 trận ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Hakimi đã gây ấn tượng từ World Cup 2018 nhưng bây giờ thì anh còn trở nên hoàn thiện hơn nữa. Đây sẽ là một mũi nhọn quan trọng của Morocco, khi anh đóng góp được những bàn thắng quyết định trước Gabon và Malawi ở Nations Cup.

Điểm mạnh và điểm yếu của ĐT Morocco

morocco
Tinh thần của Morocco đang lên cao sau khi sa thải HLV Halihodzic

Tinh thần của Morocco đang lên cao sau khi HLV Halihodzic bị sa thải. Dù có tài năng nhưng Halihodzic không thể giúp Morocco thi đấu tốt nhất và còn gây thù chuốc oán trong đội. Thậm chí, Hakim Ziyech còn tuyên bố giải nghệ vì bất mãn với ông thầy.

Việc bổ nhiệm HLV Regragui mang đến sự hưng phấn cho các cầu thủ Morocco. Họ đã gây ấn tượng trong những trận giao hữu hồi tháng 9. Đội hình hiện tại của Morocco sở hữu nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở Champions League của châu Âu và thiếu may mắn khi không thể đánh bại Tây Ban Nha cách đây 4 năm.

Tuy nhiên, Youssef En-Nesyri không còn là chính mình kể từ khi dính chấn thương cơ bắp cuối năm 2021. Anh ghi 18 bàn trong mùa giải 2020/21 nhưng mới chỉ ghi được 5 bàn kể từ đầu mùa giải năm ngoái tới giờ. Nhiều người lo ngại rằng En-Nesyri không thể tìm lại được phong độ đỉnh cao như trước.

Thiếu cầu thủ này, Morocco cũng mất đi một mũi nhọn trên hàng công. El Kaabi, El Haddadi, Mmaee, Bencharki và Hamdallah đều được trao cơ hội nhưng chưa có ai gây ấn tượng. Và họ có thể bị trừng phạt một cách khắc nghiệt nếu bỏ lỡ cơ hội trước Bỉ và Croatia.

Dự đoán về ĐT Morocco

Morocco rất thiếu may mắn khi nằm chung bảng với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở World Cup 2018. Nhưng vận may lần này cũng không mỉm cười với Morocco. Bỉ và Croatia đều là những đội bóng khó chịu và chắc chắn cơ hội vượt qua vòng bảng của Morocco là không cao.

Danh sách ĐT Morocco tham dự World Cup 2022

Thủ môn: Yassine Bounou (Sevilla), Munir Mohamedi (Al Wehda), Ahmed Reda Tagnaouti (Wydad AC).

Hậu vệ: Achraf Hakimi (PSG), Noussair Mazraoui (Bayern Munich), Roman Saiss (Besiktas), Nayef Aguerd (West Ham), Jawad El Yamiq (Real Valladolid), Achraf Dari(Brest), Yahia Attiat – Allal(Wydad), Badr Benoun (Qatar SC).

Tiền vệ: Sofyan Amrabat (Fiorentina), Selim Amallah (Standard Liege), Azzedine Ounahi (Angers), Abdelhamid Sabiri(Sampdoria), Yahya Jabrane (Wydad), Bilel El (Genk).

Tiền đạo: Hakim Ziyech (Chelsea), Youssef En-Nesyri (Sevilla), Abde Ezzalzouli (Osasuna), Walid Cheddira( SSC Bari), Amine Harit(OM), Ilaias Chair(QPR), Sofiane Boufal(Angers), Abderrazak Hamdallah (Al- Ittihad).

Lịch thi đấu bảng F World Cup 2022

Lich thi dau bang F World Cup 2022
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục