Nhận định ĐT Iran bảng B World Cup 2022: Khó gây bất ngờ

Rơi vào bảng đấu mạnh với những đối thủ như Anh, Mỹ và xứ Wales, khả năng đi tiếp của đại diện Tây Á không cao. Dưới đây là những thông tin, nhận định ĐT Iran bảng B World Cup 2022.

Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 20

Số lần tham dự World Cup: 6

Thành tích tốt nhất: Vòng bảng

Đội trưởng: Ehsan Hajsafi

HLV trưởng: Carlos Queiroz

dT Iran tai World Cup 2022
ĐT Iran nằm ở bảng B World Cup 2022

Hành trình tới World Cup 2022

Con đường tới Qatar của Iran không gặp quá nhiều trắc trở, bởi họ vẫn là một trong những ĐT mạnh nhất châu Á. Ở 2 vòng loại thứ 2 và thứ 3 của World Cup 2022, họ đều dẫn đầu bảng đấu của mình.

HLV trưởng

Vẫn là cái tên quen thuộc Carlos Queiroz – hay được nhiều người biết tới với vai trò là trợ lý của Sir Alex Ferguson. Trong hơn một thập kỷ vừa qua, Queiroz đã dẫn dắt tổng cộng 6 ĐT quốc gia khác nhau và đây là kỳ World Cup thứ 4 của ông với vai trò thuyền trưởng một ĐT (sau Bồ Đào Nha 2010, Iran 2014 và 2018).

Carlos Queiroz từng dẫn dắt ĐT Ai Cập nhưng thất bại trong trận playoff với Senegal, sau đó ông nhận lời dẫn dắt ĐT Iran. Tuy nhiên, điều này vô tình trở thành một vấn đề lớn, khi nội bộ ĐT Iran chia thành 2 phe phản đối, ủng hộ Queiroz trở lại.

Nhận định ĐT Iran bảng B World Cup 2022 Khó gây bất ngờ 1
HLV Carlos Queiroz lần thứ 3 cùng ĐT Iran dự World Cup

Ngôi sao sáng nhất

Tiền đạo đang khoác áo Leverkusen, Sardar Azmoun là cái tên nổi bật của ĐT Iran khi đã ghi 41 bàn thắng sau 65 trận. Trong đó, 10 bàn được ghi ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Điểm mạnh

Với sự dẫn dắt của một HLV quen thuộc, ĐT Iran cũng sở hữu lực lượng nòng cốt là những gương mặt kỳ cựu. Có tới 15 cầu thủ từng chơi tại kỳ World Cup 2018 tại Nga, bởi vậy Iran không phải một đội bóng thiếu kinh nghiệm tại sân chơi thế giới.

Điểm yếu

Không phải một chủ đề liên quan tới chuyên môn hay điều đáng nói, nhưng vấn đề chính trị luôn ảnh hưởng không nhỏ tới ĐT Iran. Trong quá khứ, thời kỳ hoàng kim của Iran thập niên 1970 đã bị gián đoạn với cuộc cách mạng năm 1979, sau đó là chiến tranh với Iraq.

Ngay hiện tại, những cuộc biểu tình vẫn đang được tiến hành tại đất nước này, với những người đấu tranh để phụ nữ có thể tới theo dõi bóng đá. Những vấn đề chính trị luôn là một tai hoạ với nền bóng đá Iran, khi ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường luyện tập của các cầu thủ.

Nhận định ĐT Iran bảng B World Cup 2022 Khó gây bất ngờ 2
Ngôi sao Sardar Azmoun được mệnh danh là Messi Iran

Nhận định bảng đấu của ĐT Iran

Là ĐT hàng đầu châu Á, Iran là một trong những đội giành vé tới Qatar sớm nhất, nhưng có thể họ cũng sẽ là một trong những đội đầu tiên bị loại. Tình trạng bất ổn của đất nước, rắc rối bên ngoài sân cỏ dẫn tới việc sa thải HLV khi World Cup 2022 chỉ còn vài tuần diễn ra (sau đó mời lại Carlos Queiroz), Iran không có sự chuẩn bị tốt nhất ở giải đấu này.

Chưa kể, việc rơi vào bảng đấu quá khó với Mỹ, xứ Wales và Anh là thử thách quá tầm. Trên thực tế, ngay cả khả năng giành được dù chỉ 1 điểm cũng là không dễ dàng với các cầu thủ Iran, đặc biệt khi đối thủ của họ ngay trận mở màn là Tam Sư của Gareth Southgate.

Danh sách ĐT Iran tham dự VCK World Cup 2022

Danh sach dT Iran du World Cup 2022
Danh sách ĐT Iran dự World Cup 2022

Lịch thi đấu World Cup 2022 bảng B

Nhận định bảng A World Cup 2022: Đẳng cấp cơn lốc da camNhận định bảng A World Cup 2022: Đẳng cấp cơn lốc da cam
Chung bảng đấu với chủ nhà Qatar, Ecuador và Senegal, tất nhiên Hà Lan là ĐT được đánh giá cao nhất. Dưới đây là những thông tin nhận định bảng A World Cup 2022.
Nhận định bảng B World Cup 2022: Tam Sư đầy hứa hẹnNhận định bảng B World Cup 2022: Tam Sư đầy hứa hẹn
Tiếp tục rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng, Tam Sư có cơ hội không nhỏ để tiến sâu. Dưới đây là những thông tin, nhận định bảng B World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục