Nhận định ĐT Hàn Quốc World Cup 2022: Khó tạo kỳ tích

Với việc nằm chung bảng với những đội bóng được đánh giá cao, cơ hội để ĐT Hàn Quốc làm nên điều bất ngờ ở World Cup 2022 là rất nhỏ.

Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 28

Thành tích tốt nhất: bán kết World Cup 2022

HLV trưởng: Paulo Bento

Đường đến World Cup ĐT Hàn Quốc

Với sức mạnh vượt trội, không khó để ĐT Hàn Quốc góp mặt ở Qatar năm nay. Ở vòng loại 3 khu vực châu Á, đội bóng xứ Kim chi đứng nhì bảng A với 23 điểm, kém đội dẫn đầu Iran 2 điểm. Trải qua 10 trận đấu, ĐT Hàn Quốc thắng 7, hòa 2 và thua đúng 1 trận, trước UAE. Khi đối đầu ĐT Iran (đội được đánh giá mạnh nhất bảng), ĐT Hàn Quốc thắng 1 và hòa 1.

Nhận định ĐT Hàn Quốc World Cup 2022 Khó tạo kỳ tích 1
ĐT Hàn Quốc dễ dàng giành vé tới Qatar

Ở hai đợt tập trung ĐTQG gần nhất, ĐT Hàn Quốc đã có những trận giao hữu để đánh giá chất lượng đội hình. Son Heung Min và đồng đội chỉ để thua trước Brazil, còn lại là thắng Chile, Ai Cập, Cameroon và hòa Costa Rica cũng như Paraguay.

Ngay trước thềm tập trung World Cup, ĐT Hàn Quốc vượt qua ĐT Iceland với tỉ số 1-0. Có thể thấy, đại diện tới từ châu Á đã sẵn sàng cho giải đấu ở Qatar.

Lối chơi

Nếu nhìn vào giai đoạn vòng loại 3 World Cup 2022 vừa qua, có thể thấy ĐT Hàn Quốc sẽ sử dụng lối đá phòng ngự phản công ở World Cup năm nay. Điều này là dễ hiểu khi những đối thủ ở bảng H của đội bóng này đều được đánh giá khá cao và lựa chọn đá phòng ngự phản công là lựa chọn khôn ngoan.

Ở giai đoạn chuẩn bị cho World Cup, ĐT Hàn Quốc linh hoạt sử dụng hai đội hình. Với những đối thủ được đánh giá mạnh hơn hoặc tương đương, HLV Paulo Bento linh hoạt sử dụng sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-1-4-1. Trong khi đó, khi chạm trán những đối "mềm" hơn, sơ đồ 4-3-3 lại được áp dụng.

Nhận định ĐT Hàn Quốc World Cup 2022 Khó tạo kỳ tích 2
HLV Paulo Bento nhiều khả năng vẫn áp dụng sơ đồ 4-4-2 ở ĐT Hàn Quốc

HLV Paulo Bento

Tháng 8/2018, sau khi nói lời chia tay HLV Shin Tae Young - người đang làm HLV ĐT Indonesia, ĐT Hàn Quốc bổ nhiệm HLV Paulo Bento. Trong quá khứ, HLV sinh năm 1969 từng cùng ĐT Bồ Đào Nha dự World Cup 2014.

Ở giải đấu đầu tiên cùng ĐT Hàn Quốc - Asian Cup 2019, đội bóng của HLV Bento bị loại ở tứ kết bởi ĐT Qatar. Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Hàn Quốc thể hiện phong độ tương đối ấn tượng và sớm giành vé tới Qatar.

Nhận định ĐT Hàn Quốc World Cup 2022 Khó tạo kỳ tích 3
HLV Paulo Bento có cơ hội chạm trán đội bóng cũ ĐT Bồ Đào Nha

Ngôi sao nổi bật: Son Heung Min

Không cần phải bàn cãi quá nhiều, Son Heung Min là cái tên sáng giá nhất trong đội hình ĐT Hàn Quốc lúc này. Tiền đạo của Tottenham đã có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Tottenham thời gian qua và cầu thủ 30 tuổi đang khát khao thể hiện ở World Cup năm nay.

Tuy vậy, người hâm mộ sẽ lo lắng ít nhiều về phong độ cũng như những đóng góp của Son ở World Cup tới. Tiền đạo sinh năm 1992 vừa phải phẫu thuật mắt và rất có thể cầu thủ này chỉ kịp đá trận cuối vòng bảng với Bồ Đào Nha. HLV Paulo Bento cũng tỏ ra thận trọng về khả năng thi đấu từ trận đầu của Son.

Nhận định ĐT Hàn Quốc World Cup 2022 Khó tạo kỳ tích 4
Son Heung Min là ngôi sao lớn nhất của ĐT Hàn Quốc

Ở World Cup 2018, Son là người ghi bàn trong trận thắng 2-0 của Hàn Quốc trước ĐKVĐ ĐT Đức. Đây có thể coi là mốc son đáng chú ý nhất trong lịch sử dự World Cup của Son Heung Min cũng như với ĐT Hàn Quốc.

Tuy vậy, Son sẽ không phải ngôi sao duy nhất ở ĐT Hàn Quốc năm nay. Đội bóng quê nhà HLV Park Hang Seo còn có một cầu thủ rất đáng xem khác là hậu vệ Kim Min Jae. Kể từ khi chuyển tới khoác áo Napoli hồi đầu mùa, hậu vệ 26 tuổi nhanh chóng khiến CĐV xứ Naples quên đi Koulibaly nhờ màn trình diễn ở đẳng cấp rất cao.

Ở hữu chiều cao lên tới 1,9m cùng vẻ mặt "bặm trợn" kết hợp với bộ kỹ năng hoàn hảo của một hậu vệ, Kim Min Jae không hề run sợ trước bất cứ đối thủ nào. Chưa kể, khả năng đóng góp cho mặt trận tấn công của cầu thủ này cũng rất tốt.

Nhận định ĐT Hàn Quốc World Cup 2022 Khó tạo kỳ tích 5
 Kim Min Jae là nhân tố đáng chú ý khác của ĐT Hàn Quốc

Điểm mạnh và điểm yếu của ĐT Hàn Quốc

Không khó để nhận ra ĐT Hàn Quốc là một trong những đội bị đánh giá thấp ở bảng H. Khoảng cách về trình độ của đội bóng này với đối thủ chung bảng là tương đối lớn. Phần lớn các cầu thủ Hàn Quốc lên tuyển lần này là những cầu thủ thi đấu ở K.League 1. 

Chỉ có 8/26 cầu thủ Hàn Quốc đang thi đấu ở châu Âu. Trong đó, hai tiền đạo là Hwang Hee Chan cùng Hwang Ui Jo mới chỉ có tổng cộng...2 bàn từ đầu mùa. Chưa kể, khả năng Son Heung Min ra sân trong hai trận đầu tiên của ĐT Hàn Quốc vẫn còn bỏ ngỏ. Có thể thấy, ĐT Hàn Quốc đang gặp bất lợi lớn về mặt con người.

Nhận định ĐT Hàn Quốc World Cup 2022 Khó tạo kỳ tích 6
ĐT Hàn Quốc vẫn còn thua kém nhiều so với đối thủ chung bảng

Tuy vậy, chính bất lợi về mặt con người lại giúp đoàn quân của HLV Paulo Bento có thể bước vào từng trận đấu với tâm thế thoải mái nhất. Còn nhớ, ở World Cup 2018, ĐT Hàn Quốc dù đã chắc suất bị loại nhưng vẫn thi đấu đầy quyết tâm trước ĐT Đức và giành chiến thắng đầy bất ngờ.

Tất nhiên, muốn giành điểm số, hay xa hơn là giành chiến thắng trong bóng đá, chỉ tinh thần thôi là không đủ. HLV Paulo Bento sẽ phải có những điều chỉnh phù hợp để có thể mang lại kết quả thuận lợi nhất cho đội tuyển.

Dự đoán về ĐT Hàn Quốc

Ngay cả những CĐV lạc quan nhất cũng khó có thể đặt niềm tin vào ĐT Hàn Quốc ở World Cup năm nay. Không thể loại trừ khả năng thầy trò Paulo Bento sẽ kết thúc bảng H ở vị trí cuối cùng và mục tiêu có điểm hay thi đấu cống hiến có lẽ là mục tiêu khả dĩ hơn.

Danh sách tập trung ĐT Hàn Quốc

danh sach cau thu doi tuyen han quoc world cup 2022
 

Lịch thi đấu bảng H World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục