Nhận định ĐT Hà Lan bảng A World Cup 2022: Ngôi đầu trong tầm tay

Được đánh giá mạnh nhất bảng đấu, màn trình diễn của thầy trò Louis Van Gaal rất đáng chờ đợi. Dưới đây là những thông tin, nhận định ĐT Hà Lan bảng A World Cup 2022.

Tổng quan

Vị trí BXH FIFA: 8

Số lần tham dự World Cup: 11

Thành tích tốt nhất: Á quân 1974, 1978, 2010.

Đội trưởng: Virgil Van Dijk

HLV trưởng: Louis Van Gaal

Ha Lan World Cup 2022
ĐT Hà Lan nằm ở bảng A VCK World Cup 2022

Hành trình tới World Cup 2022

Hà Lan vượt qua vòng loại một cách tương đối dễ dàng. Họ bỏ lại trận thua Thổ Nhĩ Kỳ lượt đầu để bất bại trong phần còn lại của chiến dịch, với hiệu số bàn thắng bại +25, ghi 33 bàn và thủng lưới 8. Memphis Depay là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với 12 pha lập công, cùng 6 đường kiến tạo.

HLV trưởng

Tulip thép – Louis Van Gaal đã phải quay lại giải cứu ĐT Hà Lan sau khi Frank De Boer bị sa thải. Chiến lược gia kỳ cựu này từng dẫn dắt Cơn lốc màu da cam giành vị trí thứ 3 tại VCK World Cup 2014. Hiện tại, Van Gaal có tỷ lệ thắng 73% và vẫn cùng ĐT Hà Lan bất bại.

Ông là một chiến lược gia có nhiều chiến thuật quái dị, như thay thủ môn bắt penalty. Nhưng điều đáng chú ý nhất của Van Gaal, là ông biết điều gì tốt nhất với ĐT Hà Lan với lực lượng hiện có. Sự thẳng thắn của HLV này cũng là một nét thú vị, khi ông từng chỉ trích VCK tổ chức tại Qatar là lố bịch và mang tính chất thương mại. Cùng với màn trình diễn của Hà Lan, những cuộc họp báo của Van Gaal cũng rất đáng xem.

Nhận định ĐT Hà Lan bảng A World Cup 2022 Ngôi đầu trong tầm tay 1
Những cuộc họp báo của HLV Louis Van Gaal sẽ rất đáng chờ đợi

Ngôi sao sáng nhất

Memphis Depay gồng gánh hàng công Hà Lan, nhưng tiền đạo Barcelona vẫn xếp sau Virgil Van Dijk về tầm ảnh hưởng. Phong độ của trung vệ sinh năm 1991 không tốt từ đầu mùa cùng Liverpool, nhưng anh có vai trò quan trọng để xem Hà Lan tiến xa đến đâu tại giải đấu này. Bên cạnh đó, sao trẻ đang lên Cody Gakpo – mục tiêu chiêu mộ của Arsenal, Man United liên tục nổ súng từ đầu mùa, sẽ là cái tên đáng chú ý.

Điểm mạnh

Hà Lan sở hữu lực lượng đẳng cấp ở mọi vị trí. Sức mạnh tập thể của họ cũng được phát huy với 15 trận bất bại gần nhất. Ngoài ra, Louis Van Gaal là một HLV luôn có chiến thuật bất ngờ nhưng cũng rất hiệu quả. Dưới sự dẫn dắt của Tulip thép, Hà Lan có thể chơi tấn công lẫn đá phòng ngự thực dụng.

Điểm yếu

Tình trạng chấn thương. Hà Lan đã mất trụ cột Wijnaldum vì gãy chân. Những ngôi sao của họ, Memphis Depay và Frenkie de Jong cũng không có thể trạng tốt nhất.

Nhận định ĐT Hà Lan bảng A World Cup 2022 Ngôi đầu trong tầm tay 2
Vai trò của Van Dijk rất quan trọng với cơ hội của ĐT Hà Lan tại Qatar 2022

Nhận định bảng đấu của ĐT Hà Lan

Đây là đội bóng khó lường bậc nhất thế giới. Họ đứng thứ 2 và thứ 3 trong 2 kỳ World Cup 2010 và 2014, nhưng không giành được vé tham dự năm 2018. Cho đến nay, nhà á quân 3 lần vẫn đi tìm chức vô địch thế giới lần đầu tiên của mình.

Hà Lan được đánh giá cao nhất tại bảng A, khi đối mặt với những Senegal thiếu sáng tạo, Ecuador tầm thường và chủ nhà Qatar ở đẳng cấp thấp hơn hẳn. Chỉ cần duy trì được phong độ và phát huy sức mạnh, thầy trò Louis Van Gaal không khó để đi tiếp với ngôi đầu bảng, vị trí giúp họ có thể chạm trán Mỹ hoặc xứ Wales (đội nhì bảng B) ở vòng tiếp theo.

Thực tế, Hà Lan không được xem như ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, và một vị trí trong Top 4 đội cuối cùng (vòng bán kết) sẽ là thành công với đất nước này. Lực lượng Hà Lan vẫn còn trẻ và họ không có một chân sút đáng tin cậy nếu Memphis Depay tịt ngòi, hoặc dính chấn thương.

Danh sách ĐT Hà Lan tham dự VCK World Cup 2022

Nhận định ĐT Hà Lan bảng A World Cup 2022 Ngôi đầu trong tầm tay 3
Danh sách ĐT Hà Lan tại World Cup 2022

Lịch thi đấu World Cup 2022 bảng A

Nhận định bảng A World Cup 2022: Đẳng cấp cơn lốc da camNhận định bảng A World Cup 2022: Đẳng cấp cơn lốc da cam
Chung bảng đấu với chủ nhà Qatar, Ecuador và Senegal, tất nhiên Hà Lan là ĐT được đánh giá cao nhất. Dưới đây là những thông tin nhận định bảng A World Cup 2022.
Nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022: Hướng tới điểm sốNhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022: Hướng tới điểm số
Có trận ra mắt ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với tư cách chủ nhà, Qatar đang hướng đến một giải đấu thành công và gây ấn tượng với người hâm mộ. Dưới đây là những thông tin, nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

Không nhiều cầu thủ có thể có cú chuyển mình ngoại mục như Cho Gue-sung khi chơi cho một đội bóng quân đội trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue chỉ trong vài tháng. Nhưng đó chỉ là một trong những điều khiến cuộc đời của tiền đạo người Hàn Quốc Cho Gue-sung thay đổi trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Sau hơn 15 năm theo đuổi và ấp ủ, cuối cùng thì giấc mơ của Jan Oblak cũng đã trở thành hiện thực. Anh sẽ không còn phải đau đáu với những nỗi niềm dành cho người dân nơi quê nhà Slovenia của mình nữa…