Nhận định ĐT Ecuador bảng A World Cup 2022: Khó qua vòng bảng

Rơi vào bảng đấu với đội chủ nhà Qatar, 2 đối thủ mạnh Senegal và Hà Lan, cơ hội dành cho đại diện Nam Mỹ không nhiều. Dưới đây là những thông tin, nhận định ĐT Ecuador bảng A World Cup 2022.

Tổng quan

Vị trí trên BXH FIFA: 44

Số lần dự World Cup: 4 (2002, 2006, 2014, 2022)

Thành tích tốt nhất: Vượt qua vòng bảng 2006

Đội trưởng: Enner Valencia

HLV trưởng: Gustavo Alfaro

dT Ecuador World Cup 2022
ĐT Ecuador rơi vào bảng A World Cup 2022 với Qatar, Senegal và Hà Lan

Hành trình tới World Cup 2022

Ecuador kết thúc chiến dịch vòng loại với những kết quả không mấy suôn sẻ, với 3 kết quả hoà ở 4 trận cuối cùng. Dù vậy, họ đã cầm chân được Argentina (khi đã vượt qua vòng loại), qua đó đảm bảo suất tới Qatar 2022, khi thành tích trước đó rất tốt.

Những kết quả nổi bật của ĐT Ecuador trong chiến dịch vòng loại gồm chiến thắng 4-2 trước Uruguay, hoà 1-1 với Brazil trong trận đấu mà Alisson Becker nhận thẻ đỏ. Đây mới là lần thứ 4 La Tri (biệt danh của ĐT Ecuador) góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, với lần đầu tiên vào năm 2002. Thành tích tốt nhất của họ là lọt vào vòng 16 đội trên đất Đức năm 2006.

HLV trưởng

Gustavo Alfaro không có một sự nghiệp cầu thủ kéo dài trước khi giải nghệ để chuyên tâm sự nghiệp huấn luyện. Ông từng dẫn dắt Boca Juniors giành vị trí thứ 3 tại giải quốc nội Argentina, giành siêu cúp Argentina sau khi đánh bại đội bóng cũ của mình là Rosario Central. HLV Alfaro cũng từng làm việc tại Saudi Arabia năm 2009, dẫn dắt Al Ahli.

Nhận định ĐT Ecuador bảng A World Cup 2022 Khó qua vòng bảng 1
HLV Gustavo Alfaro của ĐT Ecuador

Ngôi sao

Enner Valencia là đội trưởng, niềm hy vọng của ĐT Ecuador trên hàng tấn công, nhưng cái tên đáng xem nhất của đội bóng này là tiền vệ Moises Caicedo – hiện đang khoác áo Brighton. Caicedo đang hoàn thành tốt công việc mà Yves Bissouma để lại (chuyển tới Tottenham). Đầu mùa giải, Caicedo là cái tên thi đấu xuất sắc giúp Brighton đánh bại Man United 2-1.

Điểm mạnh

Ecuador không có một đội hình quá mạnh, nhưng họ vẫn có các cầu thủ chất lượng đang thi đấu tại các đội trung bình ở Premier League hay Bundesliga. Chủ yếu các ngôi sao của Ecuador đều ở vị trí phòng ngự, với cặp tiền vệ Mouses Caceido và Carlos Gruezo. Ngoài ra ở hàng thủ, họ cũng đang sở hữu sao trẻ 20 tuổi Piero Hincapie đang chơi cho Leverkusen, hiện nhận được nhiều sự quan tâm từ các CLB lớn.

Trong trường hợp giữ chặt được khu trung tuyến và tiền đạo đội trưởng Enner Valencia phát huy hết khả năng, Ecuador có thể gây bất ngờ.

Điểm yếu

Chính vì lực lược và chiến thuật quen đá phòng ngự phản công, đội bóng này sẽ gây ra sự nhàm chán. Thậm chí, họ cũng sẽ không thèm tấn công và ghi bàn nếu chạm trán với một đối thủ sở hữu lối chơi tương tự. Ecuador có lẽ sẽ rất hài lòng với một kết quả hoà.

Nhận định ĐT Ecuador bảng A World Cup 2022 Khó qua vòng bảng 2
Moises Caicedo sẽ là niềm hy vọng của ĐT Ecuador tại World Cup 2022

Nhận định bảng đấu của ĐT Ecuador

Nếu giành kết quả tốt ở trận ra quân gặp đội chủ nhà Qatar, La Tri có thể hy vọng vượt qua vòng bảng. Họ khó có cơ hội với Hà Lan ở lượt trận thứ 2, nên cục diện bảng đấu sẽ được quyết định với cuộc chạm trán Senegal lượt cuối. Cũng chính vì không được đánh giá cao, nên nếu có thể vượt qua vòng bảng bằng cách nào đó, Ecuador sẽ có một giải đấu thành công.

Ecuador không phải một đội bóng mạnh hoặc khiến CĐV theo dõi với sự hứng thú, nhưng họ có khả năng tạo ra những kết quả bất ngờ, như cầm hoà Brazil hay Argentina.

Danh sách ĐT Ecuador tham dự VCK World Cup 2022

Danh sach dT Ecuador du World Cup 2022
Danh sách ĐT Ecuador dự World Cup 2022

Lịch thi đấu World Cup 2022 bảng A

Nhận định bảng A World Cup 2022: Đẳng cấp cơn lốc da camNhận định bảng A World Cup 2022: Đẳng cấp cơn lốc da cam
Chung bảng đấu với chủ nhà Qatar, Ecuador và Senegal, tất nhiên Hà Lan là ĐT được đánh giá cao nhất. Dưới đây là những thông tin nhận định bảng A World Cup 2022.
Nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022: Hướng tới điểm sốNhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022: Hướng tới điểm số
Có trận ra mắt ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với tư cách chủ nhà, Qatar đang hướng đến một giải đấu thành công và gây ấn tượng với người hâm mộ. Dưới đây là những thông tin, nhận định ĐT Qatar bảng A World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục