Nhận định ĐT Đan Mạch bảng D VCK World Cup 2022: Quyết giành ngôi đầu

ĐT Đan Mạch được đánh giá là “ngựa ô” tại World Cup 2022, mục tiêu gần nhất của họ là cạnh tranh ngôi đầu ở bảng D. 

Tổng quan

Thứ hạng trên BXH FIFA: 10

Số lần tham dự VCK World Cup: 6 (1986, 1998, 2002, 2010, 2018, 2022)

Thành tích tốt nhất: Tứ kết (1998)

Đội trưởng: Simon Kjaer

HLV trưởng: Kasper Hjulmand

Giới thiệu ĐT Đan Mạch

dT dan Mach

ĐT Đan Mạch có lần thứ 6 tham dự VCK World Cup 2022

Sau khi vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil vào năm 2014, Đan Mạch liên tiếp có  mặt ở VCK World Cup 2018 và 2022. Đan Mạch được coi là một trong những "ngựa ô" ở giải đấu tại Qatar vào năm nay. “Những chú lính chì” đã lọt vào bán kết Euro 2020 năm ngoái, đã chói sáng ở vòng loại World Cup 2022, và tự hào có một số cầu thủ cực kỳ tài năng. Được huấn luyện bởi Kasper Hjulmand, họ đang quyết tâm đi sâu ở giải đấu lần đầu tiên được tổ chức vào mùa Đông. 

Hành trình đến World Cup 2022 của ĐT Đan Mạch

Nhận định ĐT Đan Mạch bảng D VCK World Cup 2022 Quyết giành ngôi đầu 1

ĐT Đan Mạch có một vòng loại World Cup 2022 rất ấn tượng

Đan Mạch nằm ở bảng F vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, bảng đấu này còn có  Scotland, Israel, Áo, Quần đảo Faroe và Moldova. Ở bảng đấu này, thầy trò Kasper Hjulmand được đánh giá cao nhất, và đúng như dự đoán của giới chuyên môn, họ đã dễ dàng đi tiếp với ngôi đầu qua đó giành vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2022. Đan Mạch đứng đầu bảng F với 9 trận thắng trên tổng số 10 trận ở vòng loại. Thất bại duy nhất là trên sân khách trước Israel, họ bỏ lại đội xếp thứ 2 là Scotland khoảng cách 4 điểm. 

Nhận định về bảng đấu của Đan Mạch

Đan Mạch nằm ở bảng D World Cup 2022, cùng với Pháp, Australia và Tunisia. Đây là một bảng đấu hấp dẫn. Pháp là một trong những ứng cử viên và là đương kim vô địch, họ tất nhiên được đánh giá cao nhất bảng đấu. Tuy nhiên, Đan Mạch quyết tâm cạnh tranh ngôi đầu bảng với Pháp. Trong các giải đấu lớn ở World Cup và Euro, Đan Mạch đều giành những kết quả tốt trước Pháp. Ở vòng bảng Nations League 2022/23, Eriksen và các đồng đội đánh bại Les Bleus trong cả 2 lượt trận với các tỷ số 2-0 và 2-1.

Bây giờ, khi nằm chung bảng với Pháp, Đan Mạch tự tin giành một kết quả có lợi. Ở bảng đấu này, Đan Mạch quyết tâm đi tiếp với ngôi đầu thay vì chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. 

Dự đoán vị trí của Đan Mạch ở bảng D: Đầu bảng

Ngôi sao đáng chú ý nhất: Christian Eriksen

Christian Eriksen là một trong những sự trở lại ngoạn mục nhất của Đt Đan Mạch. Tiền vệ này đã gục ngã trên sân đấu vì tim ngưng hoạt động khi Đan Mạch gặp Phần Lan ở lượt trận mở màn Euro 2020. Được cứu chữa kịp thời, ngôi sao sinh năm 1992 khi quay trở lại sân cỏ đã không được CLB chủ quản Inter Milan tiếp nhận do quy định của Serie A cấm các cầu thủ có tiền sử bệnh nguy hiểm được ra sân. 

Nhận định ĐT Đan Mạch bảng D VCK World Cup 2022 Quyết giành ngôi đầu 2

Christian Eriksen

Sau nửa mùa giải lấy lại phong độ ở Brentford, Christian Eriksen có cơ hội tỏa sáng ở MU và chính thức được HLV Kasper Hjulmand triệu tập cho chiến dịch World Cup 2022. Với phong độ tốt trong màu áo Quỷ đỏ, cầu thủ 30 tuổi vẫn là một trong những ngôi sao đáng chú ý nhất của bóng đá Đan Mạch tại giải đấu ở Qatar.

Đôi nét về HLV Kasper Hjulmand

HLV Kasper Hjulmand sinh năm 1972. Trước khi nắm ĐTQG, Hjumand đã trải qua một hành trình kỳ lạ: năm 26 tuổi do chấn thương dai dẳng nên ông đã thôi chơi bóng, sau đó ông tham gia vào việc cải cách bóng đá trẻ Đan Mạch từ đó cung cấp cho ĐTQG những Yussuf Poulsen, Pierre-Emile Hojbjerg và Andreas Christensen. 

Nhận định ĐT Đan Mạch bảng D VCK World Cup 2022 Quyết giành ngôi đầu 3

HLV Kasper Hjulmand của ĐT Đan Mạch

LĐBĐ Đan Mạch thông báo rằng Hjulmand sẽ thay thế Age Hareide làm HLV trưởng của đội tuyển Đan Mạch vào năm 2020. VCK Euro 2020 chính là giải đấu lớn đầu tiên của ông thầy 50 tuổi cùng “Những chú lình chì”. Tại giải đấu này, ông đã dẫn dắt Đan Mạch vào đến bán kết, thua 1-2 trước Anh.  Sau đó Hjulmand tiếp tục giúp Đan Mạch có một vòng loại World Cup 2022 thành công, khi thắng 9 trong 10 trận ở vòng loại, qua đó giành vé trực tiếp đến Qatar. 

Điểm mạnh

Danh sách tập trung của Đan Mạch cho World Cup 2022 xuất hiện nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. Kasper Schmeichel là người vô địch Premier League, Jannik Vestergaard, Andreas Christensen chơi cho các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, Christian Eriksen vẫn là nhạc trưởng trong lối chơi của đội bóng. Thomas Delray và Pierre-Emile Hojbjerg là động cơ ở trung tâm, họ chơi bóng thực sự quyết liệt và chính xác. Mikkel Damsgaard và Kasper Dolberg thực sự nguy hiểm trên hàng công. 

Ngoài ra, Đan Mạch đến World Cup 2022 với một vài cầu thủ trẻ chất lượng. Đây là một Đan Mạch năng động, thú vị mà ít đội nào muốn đối đầu. 

Phong độ

Kể từ đầu năm 2022, Đan Mạch thi đấu tổng cộng 8 trận, trong đó có 5 chiến thắng và 3 trận thua. Họ để thua 2-4 trước Hà Lan trong trận giao hữu, để thua 0-1 và 1-2 trước Croatia trong cả 2 lượt trận ở vòng bảng Nations League 2022/23. 5 chiến thắng của Đan Mạch đến từ trận thắng 3-0 trong trận giao hữu với Serbia. Họ thắng Pháp trong cả 2 lượt trận ở vòng bảng Nations League, các chiến thắng với tỷ số 2-1 và 2-0. Ngoài ra họ cũng thắng Áo 2-1 và 2-0 ở Nations League 2022/23. 

Đội hình tối ưu: (4-2-3-1): Kasper Schmeichel; Andreas Christensen, Simon Kjaer, Mathis Jorgensen, Jens Stryger; William Kvist, Thomas Delaney; Yussuf Poulsen, Christan Eriksen, Pione Sisto; Nicolai Jorgensen.

Danh sách ĐT Đan Mạch dự World Cup 2022

Thủ môn: Kasper Schmeichel, Oliver Christensen.

Hậu vệ: Simon Kjaer, Joachim Andersen, Joakim Maehle, Andreas Christensen, Rasmus Kristensen, Jens Stryger Larsen, Victor Nelsson, Daniel Wass.

Tiền vệ: Thomas Delaney, Mathias Jensen, Christian Eriksen, Pierre-Emile Hojbjerg.

Tiền đạo: Andreas Skov Olsen, Jesper Lindstrom, Andreas Cornelius, Martin Braithwaite, Kasper Dolberg, Mikkel Damsgaard, Jonas Wind.

Nhận định ĐT Đan Mạch bảng D VCK World Cup 2022 Quyết giành ngôi đầu 4
Danh sách ĐT Đan Mạch tham dự World Cup 2022

Lịch thi đấu của ĐT Đan Mạch ở World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục