Nhận định ĐT Costa Rica bảng E VCK World Cup 2022: Lịch sử có lặp lại?

ĐT Costa Rica rơi vào bảng đấu tử thần tại World Cup 2022, sẽ không dễ dàng để họ vượt qua vòng bảng với sự góp mặt của Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản. 

Tổng quan

Thứ hạng trên BXH FIFA: 31

Số lần tham dự VCK World Cup: 6 (1990, 2002, 2006, 2014, 2014, 2018, 2022)

Thành tích tốt nhất: Vòng tứ kết (2014)

Đội trưởng: Bryan Ruiz

HLV trưởng: Luis Fernando Suarez

Giới thiệu ĐT Costa Rica tại World Cup 2022

Costa Rica là đội bóng giành tấm vé cuối cùng tham dự VCK World Cup 2022. Năm 2014, Costa Rica từng rơi vào "bảng tử thần" khi chạm trán Uruguay, Italia và Anh. Tuy nhiên, với phong độ ấn tượng, đội bóng tới từ Trung Mỹ đã đứng đầu bảng, không thua trận nào và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Sau đó, họ phải dừng bước ở vòng tứ kết bởi Hà Lan. Tuy nhiên, ở kỳ World Cup 2018 tại Nga, Costa Rica đã không vượt qua được vòng bảng. 

Costa Rica

Costa Rica có lần thứ 6 tham dự VCK Wold Cup

Trong lần thứ 6 dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đội bóng của huấn luyện viên Luis Fernando Suarez đang rất muốn cải thiện thành tích so với giải đấu tại Nga cách đây 4 năm. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng bởi đội bóng này nằm ở bảng đấu với sự góp mặt của Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Costa Rica có lẽ là đội tuyển được đánh giá yếu nhất tại bảng E vì họ đang sở hữu một đội hình không có ngôi sao. Tuy nhiên, việc ít được chú ý cũng có thể được xem là một điều tốt cho đội tuyển này và người hâm mộ đang trông chờ họ sẽ tiếp tục lặp lại được kỳ tích như World Cup 2014 diễn ra tại Brazil.

Đường đến World Cup 2022 của tuyển Costa Rica

Nhận định ĐT Costa Rica bảng E VCK World Cup 2022 Lịch sử có lặp lại 1

Costa Rica đánh bại New Zealand trong trận play-off để tới Qatar

Tại vòng loại World Cup khu vực CONCACAF, Costa Rica đã phải trải qua những trận đấu hết sức chật vật. Họ phải nhờ đến chiến thắng trong trận play off liên lục địa với New Zealand với pha lập công từ phút thứ 3 của Joel Campbell mới chính thức đoạt được tấm vé đến với World cup 2022. Đồng thời, Costa Rica cũng là đội cuối cùng giành được chiếc vé đến Qatar.

Nhận định về bảng đấu của Costa Rica

Ở bảng E, Costa Rica bị đánh giá là đội bóng yếu nhất. Lý do là bởi bảng đấu này có sự góp mặt của 2 nhà cựu vô địch World Cup là Đức và Tây Ban Nha. Ở thời điểm hiện tại 2 đội bóng ở châu Âu sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, trong khi đó Nhật Bản có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Họ là đội công bố danh sách dự World Cup 2022 sớm nhất, cũng là đội tới Qatar sớm nhất. Chắc chắn để đi tiếp Costa Rica cần có những màn trình diễn vượt ngoài sự mong đợi.

Dự đoán thứ hạng của Costa Rica ở bảng E: Cuối bảng

Đôi nét về HLV Luis Fernando Suarez

Nhận định ĐT Costa Rica bảng E VCK World Cup 2022 Lịch sử có lặp lại 2

HLV Luis Fernando Suarez của ĐT Costa Rica

Vào ngày 21 tháng 6 năm 2021, HLV Luis Fernando Suarez chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Costa Rica, với mục tiêu giành suất dự World Cup 2022. Vào ngày 28 tháng 3 năm 2022, Costa Rica giành quyền tham dự trận play-off sau khi đánh bại El Savior. Vào ngày 14 tháng 6 năm 2022, Costa Rica đã đánh bại New Zealand với tỷ số 1-0 để có lần thứ 6 tham dự World Cup 2022. HLV Luis Fernando Suarez thừa nhận rằng rất khó để Costa Rica tiến sâu ở World Cup năm nay, nhưng họ sẽ chơi hết khả năng của mình. 

Ngôi sao đáng xem nhất: Keylor Navas 

Nhận định ĐT Costa Rica bảng E VCK World Cup 2022 Lịch sử có lặp lại 3

Thủ môn Keylor Navas

Hiện Keylor Navas đang là thủ môn của CLB Paris Saint-Germain, anh là niềm hy vọng số 1 của Costa Rica tại World Cup 2022. Kể từ lần đầu tiên khoác áo ĐTQG vào năm 2008, cầu thủ này hiện đã có tổng cộng 107 lần ra sân. Với việc đã từng giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid và nhiều năm khoác áo ĐT Costa Rica, Navas được kỳ vọng rất nhiều ở World Cup năm nay. 

Điểm mạnh 

Trong đội hình tới Qatar sắp tới, Costa Rica sẽ có 6 cầu thủ đã ở độ tuổi ngoài 30, gồm Keylor Navas, Bryan Ruiz, Joel Campbell, Oscar Duarte, Yeltsin Tejeda và Celso Borges. Đây là những cầu thủ từng tranh tài tại World Cup 2018 và được huấn luyện viên Luis Fernando Suarez kỳ vọng sẽ là điểm tựa để giúp các cầu thủ trẻ của Costa Rica thi đấu tự tin hơn.

HLV Luis Fernando Suarez cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ở giải đấu tại Qatar, theo đó những sao trẻ nổi bật của bóng đá nước này như Brandon Aguilera 19 tuổi, Jewison Bennette 18 tuổi đều có tên trong danh sách 26 cái tên tham dự giải đấu trong tháng 11 này.

Trong những trận vòng loại của World Cup 2022, Costa Rica được biết đến với lối chơi phòng ngự chắc, khi chỉ để thủng lưới 8 bàn. Ngoài ra, những bài phản công nhanh của đội bóng này cũng mang lại hiệu quả cao. 

Điểm yếu

Điểm yếu của Costa Rica là họ không có nhiều ngôi sao trong đội hình. Những trụ cột như Navas cũng đã lớn tuổi và thi đấu dựa nhiều vào sức mạnh. So với Đức và Tây Ban Nha ở bảng đấu này, Costa Rica bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. 

Phong độ

Nhận định ĐT Costa Rica bảng E VCK World Cup 2022 Lịch sử có lặp lại 4

Phong độ của Costa Rica từ đầu năm 2022 

Kể từ đầu năm 2022, Costa Rica thi đấu tổng cộng 12 trận. Họ chỉ nhận duy nhất một thất bại, đó là trận thua với tỷ số 0-2 trước Panama. 11 trận còn lại họ giành 9 chiến thắng và có 2 trận hòa. Phong độ tốt gần đây là một trong những cơ sở để hy vọng Costa Rica có thể làm nên bất ngờ ở giải đấu tại Qatar.

Danh sách đội hình Costa Rica tham dự World Cup 2022

Thủ môn: Keylor Navas (Paris Saint-Germain), Esteban Alvarado (Heredian), Patrick Sequeira (Lugo)

Hậu vệ: Francisco Calvo (Konyaspor), Juan Pablo Vargas (Millonarios), Kendall Waston (Saprissa), Oscar Duarte (Colorado Rapids), Keysher Fuller (Heredian), Carlos Martinez (San Carlos), Bryan Oviedo (Real Salt Lake), Ronald Matarrita (Cincinnati)

Tiền vệ: Yeltsin Tejeda (Heredian), Celso Borges (Alajuelense), Youstin Salas (Saprissa), Roan Wilson (Municipal Grecia), Gerson Torres (Heredian), Douglas Lopez (Heredian), Jewison Bennette (Sunderland), Alvaro Zamora (Saprissa), Anthony Hernandez (Puntarenas), Brandon Aguilera (Nottingham), Bryan Ruiz (Alajuelense)

Tiền đạo: Joel Campbell (Leon), Anthony Contreras (Heredian), Johan Venegas (Alajuelense)

Lịch thi đấu bảng E VCK World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục