Nhận định ĐT Anh bảng B World Cup 2022: Móng vuốt sư tử

Nhà á quân EURO 2020 đang hướng tới một giải đấu thành công nữa khi rơi vào nhánh đấu thuận lợi. Dưới đây là những nhận định ĐT Anh bảng B World Cup 2022.

Tổng quan

Vị trí trên BXH FIFA: 5

Số lần tham dự World Cup: 16

Thành tích tốt nhất: Vô địch World Cup 1966, thứ 4 1990 và 2018.

Đội trưởng: Harry Kane

HLV trưởng: Gareth Southgate

dT Anh World Cup 2022
ĐT Anh được dự đoán dễ đứng đầu bảng B World Cup 2022

Hành trình tới World Cup 2022

ĐT Anh vượt qua vòng loại một cách dễ dàng, với 8 chiến thắng, 2 trận hoà sau 10 lượt thi đấu, ghi 39 bàn thắng và lọt lưới 3 bàn. Harry Kane như thường lệ vẫn là đầu tàu khi liên tục nổ súng, trong khi người ghi nhiều bàn thắng thứ 2 là Harry Maguire.

HLV trưởng

Bất kể nghi ngờ tài năng, đẳng cấp của thuyền trưởng tuyển Anh hiện tại, Gareth Southgate vẫn là HLV đưa Tam Sư tiến gần nhất tới danh hiệu kể từ chức vô địch World Cup 1966. Tại kỳ World Cup trên đất Nga, tuyển Anh về thứ 4 chung cuộc, trong khi EURO năm ngoái họ lọt vào trận chung kết.

Sẽ còn một chặng đường dài để cựu HLV Middlesbrough thực sự đưa bóng đá trở về nhà, nhưng thành tích của tuyển Anh đang đi đúng hướng. Gareth Southgate là HLV có tỷ lệ giành chiến thắng cao thứ 3 với 61,5%, sau Big Sam (100% - 1 trận) và Fabio Capello (67%).

Nhận định ĐT Anh bảng B World Cup 2022 Móng vuốt sư tử 1
HLV Gareth Southgate hướng đến giải đấu thành công tiếp theo cùng Tam Sư

Ngôi sao sáng nhất

Harry Kane là vua phá lưới World Cup 2018 với 6 bàn thắng, trong đó có 3 bàn vào lưới đối thủ yếu Tunisia. Với nhánh đấu thuận lợi và giai đoạn vòng bảng với những đối thủ vừa tầm, tiền đạo của Tottenham được kỳ vọng sẽ bảo vệ chiếc giày vàng của mình. Từ đầu mùa, phong độ ghi bàn của Harry Kane là rất ấn tượng, dù bị che mờ bởi “robot” Erling Haaland – cầu thủ không giành vé tới World Cup đợt này.

Chưa hết, Harry Kane chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho ĐT quốc gia của Wayne Rooney đúng 3 bàn, và không loại trừ khả năng sẽ vượt qua đàn anh ngay giải đấu này. Nếu làm được như vậy, tuyển Anh có thể hy vọng vào một kỳ World Cup hứa hẹn.

Điểm mạnh

Trong 2 giải đấu lớn gần nhất, ĐT Anh gây ấn tượng mạnh ở khả năng tận dụng các tình huống cố định, trong đó có chiến thuật “đoàn tàu tình yêu” khi thực hiện phạt góc. Họ cũng sở hữu chiều sâu đội hình với lực lượng đồng đều ở cả 3 tuyến, có nhiều phương án tấn công và hàng phòng ngự chơi chắc chắn. Một ĐT Anh thực dụng, nhưng đầy hiệu quả và sẵn sàng tạo ra sự khác biệt với sự sắc bén nơi hàng công.

Điểm yếu

Không ít người đánh giá, điểm yếu lớn nhất khiến tuyển Anh không thể vô địch nằm ở vị trí HLV trưởng – người được cho chưa đủ tầm để dẫn dắt đội hình cực mạnh của Tam Sư. HLV Gareth Southgate thường xuyên thay đổi giữa các sơ đồ 4-3-3, 3-5-2, 4-2-3-1 rồi 3-4-3, cho thấy ông không có một phương án đáng tin cậy nhất. Chơi 3 trung vệ và 2 tiền vệ phòng ngự là cách tiếp cận quen thuộc của tuyển Anh trong những trận đã qua.

Cùng với đó, hàng thủ của Tam Sư cũng lộ nhiều điểm yếu với chấn thương của Kyle Walker, phong độ sa sút của Harry Maguire. Các hậu vệ chủ chốt Reece James, Ben Chilwell dính chấn thương không tham dự giải đấu này. Ngoài ra, tâm lý vẫn là vấn đề lớn của tuyển Anh bao năm nay, khi thường xuyên thất bại trên chấm phạt đền may rủi.

Nhận định ĐT Anh bảng B World Cup 2022 Móng vuốt sư tử 2
Harry Kane sắp cán mốc lịch sử cùng ĐT Anh

Nhận định bảng đấu của ĐT Anh

Công bằng mà nói, tuyển Anh hiện tại linh hoạt hơn so với khi lọt vào chung kết EURO năm ngoái, với sự trưởng thành vượt bậc của Jude Bellingham. Hàng tấn công của họ cũng nhiều biến ảo hơn và những Foden, Saka, Mount sẵn sàng gánh vác nhiều trọng trách hơn, thay vì phụ thuộc vào cặp tiền đạo Kane – Sterling. Giai đoạn vòng bảng sẽ là cơ hội để Gareth Southgate thử nghiệm, sắp xếp nhân sự, trước khi bước vào cuộc chiến căng thẳng vòng knock-out.

Vượt qua Iran, Mỹ và xứ Wales ở vòng bảng là nhiệm vụ bắt buộc với ĐT Anh, đồng thời họ cần phải thể hiện một lối chơi đáng xem. Trên thực tế, tuyển Anh chỉ xếp thứ 5 trong danh sách ứng viên được yêu thích nhất về cơ hội vô địch World Cup 2022, theo thống kê của Opta, nhưng khả năng họ đi sâu là không nhỏ khi rơi vào nhánh đấu thuận lợi.

Danh sách ĐT Anh tham dự VCK World Cup 2022

Nhận định ĐT Anh bảng B World Cup 2022 Móng vuốt sư tử 3
Danh sách ĐT Anh tại World Cup 2022

Lịch thi đấu World Cup 2022 bảng B

Nhận định bảng A World Cup 2022: Đẳng cấp cơn lốc da camNhận định bảng A World Cup 2022: Đẳng cấp cơn lốc da cam
Chung bảng đấu với chủ nhà Qatar, Ecuador và Senegal, tất nhiên Hà Lan là ĐT được đánh giá cao nhất. Dưới đây là những thông tin nhận định bảng A World Cup 2022.
Nhận định bảng B World Cup 2022: Tam Sư đầy hứa hẹnNhận định bảng B World Cup 2022: Tam Sư đầy hứa hẹn
Tiếp tục rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng, Tam Sư có cơ hội không nhỏ để tiến sâu. Dưới đây là những thông tin, nhận định bảng B World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục