Nhận định bảng G World Cup 2022: Gương mặt thân quen

Brazil, Thụy Sĩ và Serbia có màn hội ngộ bất ngờ ở vòng bảng World Cup 2022 này. 1 tấm vé đi tiếp hầu như chắc chắn thuộc về Brazil. Và suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa 2 đội tuyển châu Âu.

Màn hội ngộ khó tin

Ở World Cup 2018, Brazil đã nằm chung bảng với Thụy Sĩ và Serbia. Năm đó, thầy trò Tite giành được ngôi nhất bảng và đi tới vòng tứ kết của giải đấu. Brazil bị Thụy Sĩ cầm hòa ở trận đấu đầu tiên của vòng bảng. Sau đó, cả hai đội đều đánh bại được Serbia. Dù vậy, Thụy Sĩ cần tới bàn thắng ở phút 90 của Xherdan Shaqiri mới có thể giành được chiến thắng trước Serbia. Ở lượt trận cuối, Thụy Sĩ bất ngờ bị Costa Rica cầm hòa nhưng vẫn có vé đi tiếp khi Serbia bị Brazil đánh bại.

Đến giải đấu lần này, Brazil lại rơi vào cùng bảng với Thụy Sĩ và Serbia. Sức mạnh của Brazil lúc này thậm chí còn nhỉnh hơn so với cách đây 4 năm. Do đó, việc gặp lại những đối thủ khó chịu năm xưa không đem lại vấn đề gì quá lớn.

Brazil vượt trội

Nhận định bảng G World Cup 2022 Gương mặt thân quen 1
Brazil đang sở hữu dàn cầu thủ vô cùng tài năng

Với một hàng công đầy ắp tài năng và dàn cầu thủ kinh nghiệm, Brazil bước vào giải đấu lần này với tư cách là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Selecao đang sở hữu phong độ khủng khiếp khi mới chỉ thua 1 lần kể từ đầu năm 2020, trước Argentina ở trận chung kết Copa America. Sẽ rất bất ngờ nếu như họ đánh rơi ngôi đầu bảng G ở giải đấu lần này.

Vị trí thứ 2 sẽ chứng kiến màn đọ sức giữa Thụy Sĩ và Serbia. Ở World Cup trước, Thụy Sĩ giành được 1 điểm trước Brazil. Họ đang ngày càng chơi ấn tượng, nhất là màn trình diễn hạ gục nhà vô địch thế giới Pháp ở vòng 16 đội của Euro 2020. Thụy Sĩ còn khiến Italia mất suất dự World Cup với ngôi đầu bảng ở vòng loại. Họ cũng đánh bại cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở Nations League năm nay.

Serbia thì chưa vượt qua được vòng bảng kể từ năm 1998, khi họ vẫn còn thi đấu dưới tên Nam Tư. Serbia cũng chỉ ghi được tối đa 2 bàn trong 3 kỳ World Cup gần nhất. Lần này thì Serbia sẽ có cơ hội lớn hơn với sự trưởng thành của Aleksandar Mitrovic. Sự vươn lên của Dusan Vlahovic cũng khiến cho Serbia trở nên đáng gờm hơn rất nhiều.

Cameroon bất ngờ giành vé tới Qatar nhờ bàn thắng hạ gục ông lớn Algeria ở phút 124 ở vòng loại. Tuy nhiên, rất khó để Cameroon có thể làm nên bất ngờ ở giải đấu này khi rơi vào một bảng đấu vô cùng khó khăn. Việc đại diện châu Phi dừng bước ngay từ vòng bảng có lẽ là điều tất yếu.

Ngôi sao đáng chú ý: Neymar

Nhận định bảng G World Cup 2022 Gương mặt thân quen 2
Neymar chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của Pele cho đội tuyển Brazil đúng 2 bàn

Neymar vẫn là một trong những ngôi sao sáng nhất trong thế giới bóng đá. Kể từ khi ra mắt, Neymar đã vươn lên trở thành một cầu thủ nổi tiếng trên toàn thế giới. Anh đang là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử sau khi chuyển đến PSG với mức phí 222 triệu Euro năm 2017.

Nhưng sự nghiệp của Neymar không hẳn suôn sẻ không tì vết. Neymar đã giúp Brazil giành Huy chương vàng ở Olympic Rio 2016 nhưng đó mới là danh hiệu đáng chú ý duy nhất của cầu thủ này ở cấp đội tuyển. Năm ngoái, Neymar cùng Brazil đã lọt vào chung kết Copa America nhưng cuối cùng để thua Argentina đầy cay đắng.

World Cup 2022 mang đến cơ hội giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài rất lâu cho đội tuyển Brazil. Đã 20 năm trôi qua kể từ lần gần nhất mà bóng đá Brazil lên ngôi ở ngày hội lớn nhất hành tinh.

Giải đấu lần này còn có ý nghĩa hơn với Neymar khi anh có cơ hội vượt qua Vua bóng đá Pele về thành tích ghi bàn trong màu áo đội tuyển Brazil. Và không có gì ngọt ngào hơn khi Neymar kỷ niệm cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp với một chức vô địch.

Trận cầu tâm điểm

Nhận định bảng G World Cup 2022 Gương mặt thân quen 3
Màn so tài giữa Thụy Sĩ và Serbia chắc chắn sẽ vô cùng gay cấn và nóng bỏng

Trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ có nhiều điều đáng chú ý. Có 2 cầu thủ Thụy Sĩ đã làm biểu tượng đại bàng của Albania khi ghi bàn vào lưới Serbia ở World Cup 2018. Biểu tượng đó đã gây ra những tranh cãi rất lớn ở thời điểm đó. Và màn đụng độ tại Qatar sắp tới chắc chắn sẽ trở nên vô cùng nóng bỏng.

Dự đoán thứ hạng tại bảng G

1. Brazil

2. Thụy Sĩ

3. Serbia

4. Cameroon

Lịch thi đấu bảng G World Cup 2022

Lich thi dau bang G World Cup 2022
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục