Nhận định bảng F World Cup 2022: Bỉ và Croatia vượt trội

Bảng F World Cup 2022 chứng kiến sự vượt trội đến từ hai đội tuyển châu Âu là Bỉ và Croatia. Dù vậy, Canada và Morocco hứa hẹn cũng sẽ mang đến những bất ngờ thú vị.

Cuộc đua của riêng Bỉ và Croatia

Nhận định bảng F World Cup 2022 Bỉ và Croatia vượt trội 1
Bỉ sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng F cùng với Croatia

Bảng F World Cup 2022 sẽ chứng kiến màn so tài giữa đương kim Á quân và đội xếp thứ 3 ở World Cup 2018 là Croatia và Bỉ. Các trụ cột của hai đội vẫn đang thi đấu tốt như cách đây 4 năm. Kevin De Bruyne đang có cú chạy đà tốt trước World Cup trong khi Romelu Lukaku vẫn là một tiền đạo hàng đầu.

Croatia cũng có những gương mặt quen thuộc. Lão tướng Luka Modric đã 37 tuổi nhưng vẫn chơi tốt ở đẳng cấp cao nhất. Với kinh nghiệm và nhãn quan hàng đầu, Modric sở hữu khả năng điều tiết đủ tốt để giúp Croatia kiểm soát trận đấu theo ý muốn.

Canada mang đến giải đấu một đội hình trẻ và thú vị trong lần thứ 2 xuất hiện ở một kỳ World Cup. Tốc độ và sự hiệu quả trong tấn công của Jonathan David và Alphonso Davies sẽ mang đến vấn đề cho bất kỳ đối thủ nào.

Sự có mặt của Morocco ở bảng đấu này bị xem nhẹ. Tuy nhiên, việc đại diện châu Phi thay đổi HLV vào tháng 8 khiến đội tuyển này trở thành một ẩn số. Ngôi sao Hakim Ziyech đã quay trở lại đội tuyển quốc gia sau khi tuyên bố giải nghệ vì mâu thuẫn với thầy cũ Halilhodzic.

So về sức mạnh thì có sự vượt trội tương đối rõ ràng đến từ hai đội tuyển ở châu Âu. Dù vậy, sau khi vượt qua vòng bảng thì 2 đội dẫn đầu dễ đụng phải Đức và Tây Ban Nha ngay lập tức ở vòng 16 đội.

 

Ngôi sao đáng chú ý: Kevin De Bruyne

Nhận định bảng F World Cup 2022 Bỉ và Croatia vượt trội 2
De Bruyne đang đạt phong độ cực cao ở mùa giải này

De Bruyne vẫn luôn là một cái tên nổi bật với khả năng sáng tạo không có giới hạn. Ở mùa giải năm nay, tiền vệ người Bỉ còn như bước lên một tầm cao mới khi những đường chuyền của anh có đích đến là Erling Haaland.

Trong 18 lần ra sân ở Premier League và Champions League mùa này, De Bruyne đã cung cấp tới 13 pha kiến tạo. Cùng với 3 bàn thắng ở Premier League, sự có mặt của De Bruyne hầu như luôn đảm bảo về bàn thắng trong mỗi trận đấu.

Ở đội tuyển Bỉ, người nhận khâu dứt điểm những đường chuyền của De Bruyne là Lukaku. Năm nay, Lukaku gặp vấn đề chấn thương nên không có phong độ tốt nhất. Dù vậy, De Bruyne vẫn luôn biết cách tạo ra sự khác biệt, kể cả khi vào sân từ ghế dự bị với thời gian ít ỏi.

De Bruyne cũng là một cầu thủ của những giải đấu lớn. Đẳng cấp của anh chưa bao giờ bị lu mờ ở những giải đấu hàng đầu. De Bruyne đã đóng góp vào 6 bàn cho Bỉ trong 10 lần ra sân ở World Cup, 6 bàn trong 9 trận ở Euro và 10 bàn trong 11 trận ở Nations League.

Giải đấu tại Qatar sắp tới có lẽ là cơ hội cuối để thế hệ vàng của Bỉ giành được một chức vô địch. Và chính vì ý nghĩa đó, nhiều khả năng De Bruyne sẽ mang đến Qatar một màn trình diễn để đời.

Trận cầu tâm điểm

Màn chạm trán giữa Croatia và Bỉ ở lượt trận cuối cùng sẽ là trận cầu đáng chú ý nhất của bảng đấu này. Đây rất có thể sẽ là cuộc so tài để tìm ra đội nhất bảng F. Trong trường hợp Croatia hoặc Bỉ sảy chân trước đó, trận đấu này còn có ý nghĩa quan trọng quyết định tấm vé đi tiếp.

Bỉ là đội có hàng công trội hơn nhưng hàng thủ lại lỏng lẻo so với Croatia. Với dàn tiền vệ hùng hậu trong đội, Croatia hứa hẹn cũng mang đến những khó khăn cho đội tuyển số 2 thế giới.

Dự đoán thứ hạng tại bảng F

1. Bỉ

2. Croatia

3. Canada

4. Morocco

 

Lịch thi đấu bảng F World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục