Nhận định Bảng D World Cup 2022: Pháp và Đan Mạch đi tiếp?

Pháp và Đan Mạch được đánh giá cao hơn hẳn Úc và Tunisia ở bảng D VCK World Cup 2022, sẽ không bất ngờ nếu hai đội bóng này dắt tay nhau đi tiếp.

Pháp và Đan Mạch chiếm lợi thế lớn

Tại VCK World Cup 2022, ĐT Pháp nằm ở bảng D với Đan Mạch, Úc và Tunisia. Les Bleus hiện đang là ĐKVĐ sau chiến thắng thuyết phục trước Croatia (4-2) trong trận chung kết ở Nga cách đây 4 năm. Tại giải đấu năm nay, HLV Didier Deschamps sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ trung tâm Paul Pogba và N'Golo Kante vì chấn thương, thế nhưng Pháp vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Bang D World Cup 2022

Pháp vẫn được đánh giá cao dù không có Kante và Pogba

Tuyến giữa của “Gà trống” hiện tại có quá nhiều cái tên chất lượng, có thể khỏa lấp sự thiếu vắng của Kante và Pogba, có thể kể đến như Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni, những người đang chơi tốt trong màu áo Real Madrid. Ngoài ra, Matteo Guendouzi (Marseille), Jordan Veretout (Marseille), Youssouf Fofana (Monaco), Adrien Rabiot (Juventus) và Boubacar Kamara (Aston Villa) đều sẵn sàng ra sân khi được tin tưởng.

Tuyển Pháp hiện tại vẫn sở hữu một đội hình chất lượng ở cả 3 tuyến, trên hàng công Kylian Mbappe, Ousmane Dembele và Karim Benzema đều đang có phong độ tốt, trong khi đó Antoine Griezmann luôn biết cách để lại dấu ấn trong màu áo ĐTQG. Ở hàng thủ, Raphael Varane hiện đang chạy đua với thời gian để có thể kịp tham dự giải đấu ở Qatar, nhưng nếu anh vắng mặt HLV Deschamps vẫn còn đó William Saliba (Arsenal), Presnel Kimpembe (PSG), Jules Kounde (Barca) hay Dayot Upamecano (Bayern Munich). 

Đối thủ lớn nhất của tuyển Pháp ở bảng D là Đan Mạch. Hai đội vừa nằm chung bảng A1 ở Nations League 2022/23, Đan Mạch đã chơi tốt khi giành 12 điểm và xếp thứ 2 ở bảng đấu này, trong khi Les Bleus chỉ giành có 5 điểm và xếp thứ 3. Trong cả 2 lần đối đầu với Pháp thì Đan Mạch đều thắng, họ thắng 2-0 trên sân nhà và thắng 2-1 trên sân khách. Đan Mạch hiện tại đang thi đấu gắn kết, họ cũng sở hữu những cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở châu Âu.

Joachim Andersen, Simon Kjaer, Andreas Christensen, Christian Eriksen, Pierre-Emile Hojbjerg, Kasper Dolberg hay Mikkel Damsgaard đang là những cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá Đan Mạch. Dưới sự dẫn dắt của HLV Kasper Hjulmand, những “Chú lính chì” hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng với ĐT Pháp. Trong quá khứ, Đan Mạch và Pháp cũng nhiều lần chạm mặt ở World Cup hay Euro.

Nhận định Bảng D World Cup 2022 Pháp và Đan Mạch đi tiếp 1
Đan Mạch có thành tích tốt trước Pháp trong thời gian gần đây

Cụ thể, Pháp và Đan Mạch đã có 3 lần nằm chung bảng tại VCK World Cup (1998, 2002, 2018). Trong 3 lần Pháp và Đan Mạch nằm cùng bảng tại một VCK World Cup có 2 lần cả hai đội bóng dắt tay nhau đi tiếp và chỉ có một lần bất ngờ ngờ xảy ra, đó là ở World Cup 2002. Theo đó, Đan Mạch và Senegal đi tiếp còn Uruguay và Pháp bị loại. Ngoài ra, 2 đội bóng này còn có 3 lần nằm chung bảng ở VCK Euro (1984, 1992, 2000). Trong 6 lần nằm chung bảng với Đan Mạch, Pháp có 4 lần vô địch và 2 lần không vượt qua vòng bảng. Có một điểm chung là trong tất cả những lần nằm chung bảng với Đan Mạch ở VCK World Cup và Euro, Les Bleus đều không thắng khi đụng độ “Lính chì”.

Một yếu tố khác chống lại tuyển Pháp, đó là việc các nhà ĐKVĐ World Cup những năm gần đây đều sớm dừng bước ngay từ vòng bảng giải đấu sau đó. Có thể kể đến trường hợp của Italia (vô địch World Cup 2006, dừng bước tại vòng bảng World Cup 2010), Tây Ban Nha (2010-2014), Đức (2014-2018) hay chính Pháp cũng từng gặp trường hợp tương tự (1998-2002). Ở thời điểm hiện tại, Pháp đang sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao, nhưng những thống kê trong quá khứ buộc họ phải chơi tập trung và nỗ lực hơn. 

Cơ hội cho Tunisia và Úc là không nhiều

Hai đại diện còn lại của bảng D là Tunisia và Úc đều không được đánh giá cao, họ đều không có những cầu thủ đang thi đấu nổi bật ở châu Âu. Thậm chí Úc chỉ giành vé dự World Cup sau khi đánh bại Peru trong trận play-off, đây là lần thứ 5 liên tiếp họ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Những cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá Úc ở thời điểm hiện tại là thủ môn Mathew Ryan, hậu vệ Trent Sainsbury, bộ đôi tiền vệ Aaron Mooy và Jackson Irvine, và tiền đạo Mathew Leckie. 

Nhận định Bảng D World Cup 2022 Pháp và Đan Mạch đi tiếp 2
Úc tới World Cup 2022 nhờ vượt qua vòng play-off

Còn với Tunisia, họ đã từng 5 lần tham dự VCK World Cup vào các năm 1978, 1998, 2002, 2006, 2018 nhưng chưa từng vượt qua vòng bảng. Năm nay, nằm ở bảng đấu với sự có mặt của Đan Mạch và Pháp, họ sẽ gặp vô vàn khó khăn. 

Thậm chí vào tháng 10 vừa qua, FIFA còn dọa loại Tunisia khỏi World Cup 2022. Cụ thể, FIFA yêu cầu làm rõ những bình luận của ông Kamel Deguiche, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Tunisia. Vị quan chức này đe dọa "giải thể các văn phòng liên bang thuộc nhiều bộ phận khác nhau". Ông Deguiche cho rằng "những quyết định của FTF đang bị tác động nhiều từ bên thứ ba".

Nhận định Bảng D World Cup 2022 Pháp và Đan Mạch đi tiếp 3

Tunisia là đội bóng lót đường ở bảng D World Cup 2022

LĐBĐ Tunisia (FTF) sau đó đã phải gửi thư làm rõ về bình luận của Bộ trưởng Deguiche, để có thể giữ được chiếc vé đến với Qatar. Với kinh nghiệm ít ỏi và chất lượng đội hình còn hạn chế, việc Tunisia bị đánh giá là đội lót đường ở bảng D là điều hoàn toàn dễ hiểu. 

Ngôi sao đáng xem nhất bảng D

Kylian Mbappe trong mau ao dT Phap

Kylian Mbappe trong màu áo ĐT Pháp

Kylian Mbappe của ĐT Pháp có lẽ là ngôi sao đáng xem nhất bảng E VCK World Cup 2022. Cách đây 4 năm, cầu thủ sinh năm 1998 tỏa sáng rực rỡ ở Nga, giúp Les Bleus lên ngôi vô địch. Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ 23 tuổi vẫn đang chơi cực tốt trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG. Trong màu áo PSG, Mbappe có 18 bàn sau 19 trận ở mùa giải 2022/23, trong khi đó anh cũng có được 28 bàn sau 59 lần ra sân cho ĐT Pháp.

Trận đấu đáng xem nhất

Trận đấu đáng xem nhất ở bảng D tất nhiên là cuộc đọ sức giữa Pháp và Đan Mạch, trận đấu diễn ra vào lúc 23h00 (giờ Việt Nam) ngày 26/11. 

Dự đoán thứ hạng tại bảng D

1. Đan Mạch

2. Pháp

3. Úc

4. Tunisia

Lịch thi đấu bảng D World Cup 2022

Nhận định Bảng D World Cup 2022 Pháp và Đan Mạch đi tiếp 4
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục