Nhận định bảng C World Cup 2022: Ai cản nổi Argentina?

Argentina với sức mạnh hủy diệt được đánh giá không khó để giành vị trí nhất bảng C. Vậy ai sẽ tiếp bước Những vũ công Tango lọt vào vòng loại trực tiếp?

Tổng quan

Chẳng còn nghi ngờ gì về việc Argentina là đội bóng mạnh nhất tại bảng C World Cup 2022. Những vũ công Tango hướng tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với phong độ cực cao.

Kể từ khi nắm quyền vào năm 2018, HLV Lionel Scolani thổi luồng sinh khí mới lên ĐT Argentina. Lionel Messi cùng các đồng đội đã trải qua 35 trận bất bại liên tiếp trước khi chính thức bước vào World Cup 2022. Trong đó, dấu ấn đậm nét nhất của đội bóng Nam Mỹ phải kể tới 2 danh hiệu Copa America 2021 và Siêu Cúp Liên Lục Địa 2022. 

Đội hình ĐT Argentina lúc này đồng đều ở cả 3 tuyến. Hơn nữa, các trụ cột của Những vũ công Tango đang có phong độ rất cao trước thềm World Cup 2022. Đó là cơ sở để tin rằng Argentina sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi nằm ở 1 bảng đấu dễ thở với 3 đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Nhận định bảng C World Cup 2022 Ai cản nổi Argentina 1
Argentina đạt phong độ rất cao trước thềm World Cup 2022.

Lionel Messi cách đây chưa lâu tuyên bố rằng World Cup 2022 là lần cuối cùng anh tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Do đó, mục tiêu của El Pulga cùng các đồng đội không gì khác ngoài chức vô địch sau 4 lần thất bại. Nhưng trước khi nghĩ tới ngôi vương, Argentina trước hết cần giải quyết thật tốt các đối thủ ở vòng bảng, qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi. 

Một vị trí dẫn đầu tại bảng C có thể sẽ là lời chứng minh đanh thép nhất từ phía Argentina cho việc họ xứng đáng là một trong những ứng viên nặng kí cho chức vô địch. 

Trong số 3 đội bóng còn lại, Mexico và Ba Lan được đánh giá nhỉnh hơn so với Saudi Arabia. Sẽ không quá bất ngờ nếu Mexico cùng Ba Lan sẽ cạnh tranh gắt gao cho tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng C.

Cuộc cạnh tranh này được dự báo sẽ rất khó lường. Mexico tuy không có quá ngôi sao nào nổi bật trong đội hình nhưng chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu tại các kì World Cup.

Lối chơi dựa trên tính tập thể của đại diện Concacaf luôn khiến họ trở nên khó bị đánh bại.  Trong những kì World Cup vừa qua, Mexico luôn gây khó khăn khi phải đối đầu các ông lớn và thường có được kết quả tốt.

Nhận định bảng C World Cup 2022 Ai cản nổi Argentina 2
Lewandowski có gánh nổi ĐT Ba Lan?

Trong khi đó, niềm kì vọng số một từ phía Ba Lan không ai khác ngoài Robert Lewandowski. Chân sút sinh năm 1988 chẳng khác nào hơi thở của Đại Bàng Trắng suốt nhiều năm qua. Bản lĩnh và đẳng cấp của chân sút đang thi đấu cho Barca sẽ là niềm hy vọng để Ba Lan hướng tới những mục tiêu của mình tại World Cup 2022. 

Đội bóng cuối cùng của bảng  C World Cup 2022 là Saudi Arabia. Cũng giống như các đội bóng khác từ châu Á, thầy trò HLV Herve Renard không được đánh giá cao.

Cơ hội để Saudi Arabia cạnh tranh tấm vé vào vòng loại trực tiếp rất khó khăn trước những đối thủ chênh lệch rõ rệt về đẳng cấp. Tuy nhiên, trong bóng đá vẫn luôn tồn tại bất ngờ. Nhưng để có thể tạo ra điều kì diệu, đại diện Tây Á cần cố gắng rất nhiều, đồng thời cần thêm sự hỗ trợ đắc lực từ yếu tố may mắn. 

Ngôi sao đáng chú ý bảng C: Lionel Messi

Chẳng có gì phải bàn cãi về việc Lionel Messi là cái tên đáng chú ý nhất tại bảng C World Cup 2022. Nhiều năm qua, chân sút sinh năm 1987 là trụ cột không thể thay thế tại ĐT Argentina. 

Messi đặt rất nhiều quyết tâm ở kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. El Pulga tới Qatar với phong độ hủy diệt. Trong màu áo PSG, cầu thủ 35 tuổi đã có được tới 12 bàn thắng và 14 kiến tạo từ đầu mùa. 

Liệu rằng trong lần cuối cùng tham dự World Cup, Messi có thể cùng ĐT Argentina thực hiện hóa giấc mơ vô địch để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu lẫy lừng.

Nhận định bảng C World Cup 2022 Ai cản nổi Argentina 3
Trong kì World Cup cuối cùng, Messi liệu có được hưởng niềm vui cùng Argentina?

Trận đấu đáng mong chờ

Tất nhiên, cuộc đối đầu đáng mong chờ nhất là giữa Ba Lan vs Argentina. Ở đó, các fan hâm mộ có dịp được chứng kiến màn so tài giữa Robert Lewandowski vs Lionel Messi. Trận đấu Ba Lan vs Argentina diễn ra vào 2h rạng sáng 1/12 (theo giờ Việt Nam).

Dự đoán thứ hạng

1. Argentina

2. Mexico

3. Ba Lan

4. Saudi Arabia

Lịch thi đấu bảng C World Cup 2022

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục