Nhận định Argentina bảng C World Cup 2022: Cái kết có hậu của Messi?

Với tư cách là một trong những ứng viên vô địch nặng kí, chắc chắn mục tiêu của ĐT Argentina ở World Cup 2022 không gì khác ngoài chiếc cúp vàng.

Tổng quan

Thứ hạng BXH FIFA: 3

Thành tích tốt nhất: Vô địch (1978 và 1986)

HLV trưởng: Lionel Scaloni

Đường tới World Cup của ĐT Argentina

ĐT Argentina giành tấm vé tới World Cup 2022 với thành tích ấn tượng. Những vũ công Tango bất bại trong 17 trận đã đấu, trong đó có 11 chiến thắng. Lionel Messi và các đồng đội giành được 39 điểm, xếp thứ hai tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, chỉ sau đại kình địch Brazil.

Lối chơi

Kể từ khi nắm quyền vào năm 2018, HLV Lionel Scaloni đã thổi luồng sinh khí mới lên ĐT Argnentina. Argentina dưới thời HLV Lionel Scaloni chơi tấn công trực diện. Ở đó, Lionel Messi chính là ngòi nổ nguy hiểm nhất. 

HLV Lionel Scaloni xây dựng đội hình ĐT Argentina xung quanh Messi. Với đẳng cấp của mình, El Pulga không chỉ phát huy tối đa khả năng của bản thân mà còn giúp các vệ tinh xung quanh mình tỏa sáng.

Argentina
Argentina sở hữu đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến.

Điểm mạnh

Đội hình Argentina đồng đều cả 3 tuyến với những lựa chọn vô cùng chất lượng ở từng vị trí. Bên cạnh đó, dàn nhân sự mà HLV Lionel Scaloni sở hữu còn là sự hội tụ giữa kinh nghiệm và sức trẻ. 

Dấu ấn lớn nhất từ vị chiến lược gia 44 tuổi chính là việc tạo ra sự gắn kết giữa các ngôi sao trong đội hình, biến Những vũ công Tango trở thành tập thể sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ. 

Điểm yếu

Không dễ để tìm ra điểm yếu trong một tập thể được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022 như Argentina. Có chăng, đó chỉ là sự hạn chế về kinh nghiệm ở các đấu trường lớn của nhiều tuyển thủ. 

Nhưng Argentina không phải không có những cái tên dày dặn kinh nghiệm trận mạc. Từng kinh qua không biết bao nhiêu trận cầu sinh tử, những Messi hay Di Maria hoàn toàn có thể trở thành chỗ dựa tinh thần uy tín cho các đàn em ở những thời điểm khó khăn.

Ngôi sao đáng chú ý: Lionel Messi

Nhiều năm qua, Messi là thủ lĩnh không thể thay thế nơi ĐT Argentina. Đẳng cấp của chân sút đang thi đấu cho PSG có lẽ chẳng cần phải nói quá nhiều.

Messi đặt rất nhiều quyết tâm ở kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. El Pulga tới Qatar với phong độ hủy diệt. Trong màu áo PSG, cầu thủ 35 tuổi đã có được tới 12 bàn thắng và 14 kiến tạo từ đầu mùa. Các đồng đội cũng đang sẵn sàng làm tất cả mọi thứ có thể để Messi có thể thỏa mãn khát vọng của mình.

Liệu rằng trong lần cuối cùng tham dự World Cup, Messi có thể cùng ĐT Argentina thực hiện hóa giấc mơ vô địch để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu lẫy lừng.

Lionel_Messi
Lionel Messi liệu có được hưởng cái kết có hậu trong lần cuối dự World Cup?

HLV Lionel Scaloni

Lionel Scaloni nắm quyền tại ĐT Argentina vào năm 2018. Ban đầu, ông chỉ là lựa chọn tạm thời trong bối cảnh LĐBĐ Argentina tìm kiếm 1 vị HLV chất lượng. Nhưng khi ấy, những ứng viên khả dĩ đều không sẵn sàng nhận lời dẫn dắt ĐT Argentina.

Từ chỗ là phương án "chữa cháy", Lionel Scaloni lại trở thành kiến trúc sư giúp ĐT Argetina lột xác. Như đã đề cập, thành công lớn nhất của vị chiến lược gia sinh năm 1978 là việc gắn kết được những ngôi sao trong đội hình để biến Những vũ công Tango trở thành tập thể khó bị đánh bại. 

Lionel Scaloni
Lionel Scaloni biến Argentina trở thành tập thể khó bị đánh bại.

Dự đoán

Với tương quan lực lượng như hiện tại, có lẽ Argentina sẽ chẳng ngại bất cứ đối thủ nào tại World Cup 2022. Nếu chơi đúng sức và có cả yếu tố may mắn song hành, Những vũ công Tango hoàn toàn có thể nghĩ tới chức vô địch.

Danh sách ĐT Argentina dự World Cup 2022

- Thủ môn: Emiliano Martinez, Geronimo Rulli, Franco Armani.

- Hậu vệ: Nahuel Molina, Gonzalo Montiel, Cristian Romero, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Lisandro Martinez, Marcos Acuna, Nicolas Tagliafico, Juan Foyth.

- Tiền vệ: Rodrigo De Paul, Leandro Paredes, Alexis Mac Allister, Guido Rodriguez, Papu Gomez, Enzo Fernandez, Exequiel Palacios.

- Tiền đạo: Lionel Messi, Lautaro Martinez, Angel Di Maria, Julian Alvarez, Paulo Dybala, Nicolas Gonzalez, Joaquin Correa.

Lịch thi đấu bảng C World Cup 2022

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục