Người phù hợp nhất với tuyển Anh nếu Gareth Southgate từ chức

HLV Gareth Southgate hiện vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tiếp tục dẫn dắt tuyển Anh hay không, và Jack Wilshere mới đây đã chỉ ra cái tên thay thế hoàn hảo nếu ông thầy 52 tuổi từ chức.

ĐT Anh đã không thể làm nên chuyện ở World Cup 2022, họ thất bại 1-2 trước tuyển Pháp ở tứ kết. Đó là trận đấu mà Tam sư đã chơi không tồi, nhưng việc Harry Kane đá hỏng quả 11m thứ 2 khiến Les Bleus không thể bước tiếp.

LĐBĐ Anh (FA) tuyên bố vẫn tiếp tục tin tưởng HLV Gareth Southgate, nhưng nếu ông từ chức họ vẫn sẽ tôn trọng. Nhiều nguồn tin cho rằng HLV sinh năm 1970 đang lên kế hoạch dẫn dắt một CLB ở Ngoại hạng Anh, và ông có thể chia tay Tam sư. 

Gareth Southgate co the chia tay tuyen Anh sau World Cup 2022

Gareth Southgate có thể chia tay tuyển Anh sau World Cup 2022

Có rất nhiều cái tên được đồn đoán có thể thay thế ông thầy 52 tuổi, có thể kể đến như Pochettino hay Thomas Tuchel. Và mới nhất, cựu tiền vệ tuyển Anh - Jack Wilshere đã kêu gọi Liên đoàn bóng đá Anh bổ nhiệm huấn luyện viên của Newcastle United, Eddie Howe làm người thay thế Gareth Southgate. 

Wilshere nói với The Sun: "Nếu Gareth Southgate rời bỏ công việc ở đội tuyển Anh, tôi rất muốn FA cố gắng chiêu mộ Eddie Howe. Ông ấy đã làm tốt công việc ở Bournemouth, và đang giúp Newcastle xếp thứ 3 ở Ngoại hạng Anh. Ông ấy đủ khả năng làm việc ở một đội bóng lớn”.

“Sẽ rất tuyệt vời nếu Eddie dẫn dắt tuyển Anh. Tôi tin ông ấy sẽ giúp đội bóng tiếp tục phát triển, và tiến gần hơn đến những danh hiệu lớn. Tôi sẽ rất vui nếu một ngày nào đó ông ấy có cơ hội dẫn dắt đội tuyển Anh”.  

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục