Hung thần của Argentina từng mất việc tại CLB Nam Định

HLV Herve Renard đang trở thành tâm điểm của làng túc cầu thế giới khi giúp Saudi Arabia quật ngã gã khổng lồ Argentina ở World Cup 2022.

Hung thần của Argentina từng mất việc tại CLB Nam Định

Thuyền trưởng của Saudi Arabia, Herve Renard vốn không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi từng có thời gian thử việc tại CLB Nam Định.

18 năm trước, thông qua lời giới thiệu từ một số đồng nghiệp, đối tác, Renard biết có một đội bóng ở Việt Nam muốn tìm HLV Pháp, thế nên ông đến đây. Renard từng thừa nhận ông đến Việt Nam làm việc vì tiền, để chăm lo cho gia đình cùng cô con gái nhỏ.

"Sau khi nhận lời mời đến Việt Nam, tôi cùng gia đình đáp máy bay đến Hà Nội, thăm một công ty có tên Sông Đà. Nhưng không như tôi nghĩ trước đó, đội bóng tôi làm việc hóa ra không nằm ở Hà Nội mà ở Nam Định, nơi cách Thủ đô khoảng 80km", Renard từng tiết lộ.

Herve Renard

Herve Renard giúp Saudi Arabia đánh bại Argentina

Tuy nhiên, mối lương duyên với đội bóng thành Nam chỉ kéo dài vỏn vẹn 2 tháng. Sau đó, vị chiến lược gia người Pháp trở về nước để tìm kiếm cơ hội việc làm mới, rồi tới châu Phi.

Tại đây, ông khẳng định tên tuổi với 2 chức vô địch CAN cùng Zambia (2012) và Bờ Biển Ngà (2015). Chiến công này giúp Renard được biết đến với tên gọi "Ông vua châu Phi".

Bên cạnh 2 chức vô địch CAN, Renard cũng có 2 lần đưa các đội tuyển ông dẫn dắt tham dự World Cup là Morocco (2018) và Saudi Arabia (2022).

Trên cương vị thuyền trưởng của Saudi Arabia, ông Renard đã có 2 lần chạm trán đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và đều giành chiến thắng.

Ở trận đấu ra quân tại VCK World Cup 2022, dù phải đối đầu với ứng viên cho chức vô địch song học trò của Renard đã gây chấn động khi hạ gục Argentia với tỷ số chung cuộc 2-1.

Chiến thắng trước gã khổng lồ Argentina cũng lần đầu tiên Saudi Arabia giành trọn 3 điểm khi đối đầu với một đại diện Nam Mỹ ở các vòng chung kết World Cup.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục