Người dân Saudi Arabia được nghỉ sau chiến thắng lịch sử trước Argentina

Sau chiến thắng lịch sử trước tuyển Argentina, Quốc vương Saudi Arabia đã ra thông báo về việc cho toàn bộ người dân nước này được nghỉ lễ vào ngày 23/11.

Cả nước Saudi Arabia được nghỉ 1 ngày sau chiến thắng trước Argentina

Lịch nghỉ lễ này chính là để người dân Saudi Arabia có thể ăn mừng sau chiến thắng của đội nhà trước gã khổng lồ Argentina.

Lịch nghỉ này được áp dụng cho tất cả các học sinh, sinh viên, nhân viên làm việc ở các doanh nghiệp công và doanh nghiệp tư nhân trên toàn quốc.

Theo truyền thông Saudi Arabia, đây là đề xuất của thái tử Mohammed bin Salman. Với niềm vui khôn tả khi đội nhà quật ngã Argentina, Quốc vương Salman ngay lập tức chấp thuận.

Người dân Saudi Arabia được nghỉ sau chiến thắng lịch sử trước Argentina 1

 Saudi Arabia tạo cơn địa chấn tại World Cup 2022

Phát biểu sau chiến thắng ở bảng C World Cup, HLV Herve Renard chia sẻ: "Xin chúc mừng những cầu thủ tuyệt vời này. Chiến thắng ngày hôm nay mang tính lịch sử và sẽ trường tồn cùng bóng đá Saudi Arabia.

Tuy nhiên, chúng tôi phải tập trung cho hai trận quan trọng phía trước. Chúng tôi phải nghĩ về những người hâm mộ, làm sao để đem lại hạnh phúc cho 35 triệu người dân Saudi Arabia".

Trên sân Lusail, Saudi Arabia bị dẫn trước từ phút thứ 10 sau pha lập công của Messi. Thế nhưng, đoàn quân dưới quyền HLV Herve Renard đã đảo ngược thế trận ở hiệp 2.

Chỉ trong vòng 5 phút từ phút 48 đến phút 53, Salem Al-Shehri và Salem Al-Dawsari đã ghi bàn giúp Saudi Arabia ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Với chiến thắng trước ứng viên số một cho ngôi vô địch World Cup 2022, Saudi Arabia sẽ bước vào trận đấu gặp Ba Lan ở lượt trận thứ 2 với sự tự tin cao nhất.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục