Nghịch lý khó tin ở trận Đức 1-2 Nhật Bản

Bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu Đức vs Nhật Bản, đội bóng châu Á dù lép vế hoàn toàn nhưng vẫn có được chiến thắng với tỷ số 2-1.

Đức được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Nhật Bản, và đúng như dự đoán họ đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong hiệp 1, khung thành của đại diện châu Á phải hứng chịu 14 pha dứt điểm, trong khi đó họ chỉ dứt điểm duy nhất 1 lần về phía khung thành của Manuel Neuer.

Tỷ lệ cầm bóng của Nhật Bản trước Đức trong 45 phút đầu tiên chỉ là 20%. Theo thống kê từ Opta, số cú sút (1) và số đường chuyền (62) trong hiệp 1 của Nhật Bản là con số thấp nhất của bất kỳ đội tuyển nào tại World Cup kể từ khi dữ liệu được công bố.

duc thua Nhat Ban 1-2 du co ban mo ty so truoc

Đức thua Nhật Bản 1-2 dù có bàn mở tỷ số trước

Nếu tính số liệu trong cả trận đấu, Đức cầm bóng tới 74%. Họ tung ra 26 pha dứt điểm, gồm 9 trúng khung thành nhưng hầu hết đều không hiệu quả. Đại diện của châu Âu chỉ có được 1 bàn trên chấm 11m do công của Ilkay Gundogan. 

Còn với Nhật Bản, họ chỉ cần 4 cú dứt điểm trúng đích để mang về 2 bàn thắng. Takuma Asano và Ritsu Doan là những người ghi bàn giúp đội bóng châu Á đánh bại Cỗ xe tăng với tỷ số 2-1. Đó thực sự là một tỷ số khó tin với những người chỉ theo dõi những thông số của trận đấu. 

Kết cục khó tin trên đất Qatar khiến Đức lần đầu tiên chịu thất bại ở World Cup mà họ dẫn trước trong hiệp 1 kể từ năm 1978 (2-3 trước Áo), sau đó bất bại 21 trận trước ngày hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục