Nghĩa cử cao đẹp của Enner Valencia

Enner Valencia đã ghi cả 2 bàn giúp Ecuador đánh bại Qatar 2-0 ở trận mở màn World Cup 2022, anh đã có nghĩa cử cao đẹp đối với khoản tiền thưởng tại giải đấu.

Trận mở màn World Cup 2022 giữa Qatar và Eduador đã diễn ra theo thế trận một chiều. Dù là đội chủ nhà nhưng Qatar không tạo ra quá nhiều cơ hội về phía khung thành đối thủ, không những vậy họ còn phải nhận 2 bàn thua chỉ sau 45 phút.

Enner Valencia là người mở tỷ số cho Ecuador trên chấm 11m, sau đó anh trực tiếp nhân đôi cách biệt bằng cú đánh đầu hiểm hóc. Enner Valencia đã ghi cả 2 bàn giúp Ecuador đánh bại Qatar 2-0 ở trận mở màn World Cup 2022, anh đã có nghĩa cử cao đẹp đối với khoản tiền thưởng tại giải đấu.

Enner Valencia

Enner Valencia dành toàn bộ tiền thưởng tại World Cup 2022 để làm từ thiện

Trước khi World Cup 2022 diễn ra, Valencia thông báo anh sẽ dành tất cả tiền thưởng có được tại giải đấu trên đất Qata để quyên góp cho thị trấn nơi anh lớn lên. Sport Capital, cơ quan đại diện cho đội tuyển Ecuador cho biết:

“Hành động tuyệt vời của siêu nhân. Đội trưởng của chúng ta, siêu nhân Enner Valencia sẽ tặng tất cả các tiền thưởng có được tại World Cup Qatar 2022 cho quê hương Ricaurte của anh ấy ở tỉnh Esmeraldas. Siêu nhân vĩ đại!”.

Không chỉ là một cầu thủ tài năng, Valencia còn được nhắc đến với một trái tim nhân hậu. Anh đang có kỳ World Cup thứ 2 trong sự nghiệp, sau giải đấu đầu tiên vào năm 2014. Hai tuần trước giải đấu, Valencia từng tuyên bố sẽ cố gắng tạo nên một kỳ World Cup tốt nhất trong lịch sử của tuyển Ecuador. 

Và ngay ở trận mở màn World Cup 2022 với chủ nhà Qatar, anh đã góp công lớn để tạo nên chiến thắng tuyệt vời cho đội nhà. Tính ra anh đã có 5 bàn cho Ecuador ở World Cup, bất ngờ là 5 bàn gần nhất của Ecuador ở World Cup đều do cầu thủ 33 tuổi thực hiện.   

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục