Nghi vấn Tây Ban Nha chủ trương thua Nhật để loại Đức

Với việc để thua Nhật Bản qua đó về nhì bảng E, ĐT Tây Ban Nha không chỉ tránh được việc nằm cùng nhánh đấu với Brazil, mà đồng thời họ còn tiễn đội tuyển Đức về nước ngay từ vòng bảng trong tiếc nuối. 

Lượt đấu cuối bảng E đã chứng kiến bất ngờ lớn xảy ra khi đội tuyển Nhật Bản thất thủ 1-2 trước các 'Samurai xanh' Nhật Bản. Với kết quả này, Nhật Bản vươn lên giành ngôi đầu bảng với 6 điểm, Tây Ban Nha xuống thứ 2 với 4 điểm, Đức cũng có 4 điểm nhưng xếp thứ 3 vì kém hiệu số bàn thắng/bại còn Costa Rica đứng cuối với 3 điểm. 

Như vậy sau khi vòng bảng khép lại, hai cái tên đi tiếp ở bảng E sẽ là Nhật Bản và Tây Ban Nha. Nhật Bản sẽ gặp Croatia ở vòng 1/8 và nếu đi xa hơn có thể chạm trán với ứng cử viên vô địch Brazil. 

Nghi vấn Tây Ban Nha chủ trương thua Nhật để loại Đức 1
Gavi "hé lộ" về kế hoạch của ĐT Tây Ban Nha

Trong khi Tây Ban Nha gặp Morocco và nếu giành chiến thắng, thầy trò Luis Enrique sẽ đối đầu với đội thắng ở cặp Bồ Đào Nha/Thụy Sĩ tại tứ kết. 

Với Tây Ban Nha, dù để Nhật Bản đánh bại nhưng điều này rõ ràng đã giúp họ có cơ hội đi xa hơn, thậm chí là vào bán kết giải đấu khi các đối thủ sẽ gặp đều không quá mạnh. Và có lẽ TBN đã cố tình thất thủ trước Nhật Bản để điều này xảy ra.

Bằng chứng là sau khi vòng bảng khép lại, tiền vệ Gavi đã tiết lộ về kế hoạch của tuyển Tây Ban Nha và nói lời tạm biệt tuyển Đức. Cầu thủ của Barca viết trên trang cá nhân: “Kế hoạch đã thực hiện thành công. Tạm biệt người hàng xóm nhé”.

Thông điệp của Gavi khiến người hâm mộ không khỏi nghi ngờ về việc đội tuyển Tây Ban Nha đã cố tình để thua Nhật Bản. Trước đó dư luận cũng đều hoài nghi về việc Tây Ban Nha đã buông trận đấu với mục đích thua Nhật Bản để né Brazil, và đồng thời cũng gián tiếp loại tuyển Đức khỏi kỳ World Cup lần này.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục