Ngày "Samurai xanh" Nhật Bản 'gãy kiếm' trước Costa Rica

Dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Nhật Bản lại bất ngờ để thua trước Costa Rica ở lượt đấu thứ hai tại bảng E, qua đó đánh mất lợi thế giành vé vào vòng trong.

Ngày Samurai xanh Nhật Bản gãy kiếm trước Costa Rica 1
Sau chiến thắng 'lịch sử' trước người Đức, ĐT Nhật Bản đã sử dụng nhiều gương mặt dự bị trong trận đấu với Costa Rica ở lượt đấu thứ hai tại bảng E.
Ngày Samurai xanh Nhật Bản gãy kiếm trước Costa Rica 2
Và đây được cho là một phần nguyên nhân khiến đội bóng xứ sở mặt trời mọc chơi tệ trong phần lớn thời gian của trận đấu.
Ngày Samurai xanh Nhật Bản gãy kiếm trước Costa Rica 3
Ngoài ra cũng phải kể tới sự xuất sắc của thủ thành giàu kinh nghiệm Keylor Navas bên phía Costa Rica khi từ chối không ít cơ hội ghi bàn của Nhật Bản.
Ngày Samurai xanh Nhật Bản gãy kiếm trước Costa Rica 4
Ritsu Doan không thể tỏa sáng ở trận đấu thứ 2 của Nhật Bản ở World Cup lần này.
Ngày Samurai xanh Nhật Bản gãy kiếm trước Costa Rica 5
Kiểm soát bóng vượt trội và tung ra nhiều cơ hội dứt điểm hơn, song ĐT Nhật Bản càng chơi càng cho thấy sự bế tắc trước hàng phòng thủ 5 người của Costa Rica
Ngày Samurai xanh Nhật Bản gãy kiếm trước Costa Rica 6
Tài năng của Minamio cũng không thể giúp ĐT Nhật Bản ghi bàn vào lưới Costa Rica
Ngày Samurai xanh Nhật Bản gãy kiếm trước Costa Rica 7
Trong bối cảnh đó, HLV Moriyasu buộc phải tung lần lượt những Asano, Hiroki Ito, Junya Ito, Kaoru Mitoma vào sân để thay đổi tình hình.
Ngày Samurai xanh Nhật Bản gãy kiếm trước Costa Rica 8
Tuy nhiên khi mà bàn thắng còn chưa đến, ĐT Nhật Bản đã để Costa Rica chọc thủng lưới sau những sai lầm cá nhân ở cuối trận.
dT Nhat Ban vs Costa Rica
Trong tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên tại World Cup lần này, Costa Rica đã có bàn thắng vào lưới tuyển Nhật Bản.
Ngày Samurai xanh Nhật Bản gãy kiếm trước Costa Rica 9
Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu khiến ĐT Nhật Bản phải 'trỏ lại mặt đất' sau chiến thắng lịch sử trước người Đức.
Ngày Samurai xanh Nhật Bản gãy kiếm trước Costa Rica 10
Thất bại này khiến ĐT Nhật Bản đánh mất lợi thế giành vé vào vòng trong, và đối mặt nhiều nguy cơ bị loại nếu để thua đậm Tây Ban Nha ở lượt đấu cuối. 
HLV Moriyasu khẳng định không chọn sai chiến thuật trước Costa RicaHLV Moriyasu khẳng định không chọn sai chiến thuật trước Costa Rica
Chia sẻ sau thất bại 0-1 đầy cay đắng trước Costa Rica, HLV Hajime Moriyasu khẳng định mình không hề đưa ra một chiến thuật sai cho các học trò.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục