Ngày này năm xưa: Pháp lên đỉnh thế giới trên đất Nga

Ngày 15/7/2018, người Pháp đã có chiếc cúp Vàng thế giới lần thứ hai sau chiến thắng của thầy trò Didier Deschamp trước ĐT Croatia trên SVĐ Luzhniki, Moscow.

FIFA World Cup 2018 có thể nói chính là một giải đấu đáng nhớ của người Pháp không kém France 98 khi mà đây là giải đấu mà Les Bleus đã thi đấu khá thành công để có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải.

Ở vòng bảng, họ giành được 7 điểm sau các chiến thắng 2-1 trước Úc, 1-0 trước Peru trước khi có trận hòa 0-0 trước Đan Mạch đủ để có được vị trí dẫn đầu bảng C với 7 điểm.

Mặc dù bị chỉ trích về lối chơi sau những chiến thắng đầy khó nhọc của mình ở vòng ngoài, tuy nhiên càng đi sâu, ĐT Pháp càng cho thấy mình là ứng cử viên sáng cho cho chức vô địch. 

Ngày này năm xưa Đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 hình ảnh

Ngày này năm xưa: Pháp vô địch World Cup 2018


Họ đã có màn trình diễn đầy thuyết phục để đánh bại ĐT Argentina của những Messi, Aguero, Di Maria với tỷ số 4-3 tại vòng 1/8 để tiến bước vào tứ kết. Và ở đây, một lần nữa bản lĩnh của Les Bleus đã lên tiếng khi họ đánh bại Uruguay nhờ các bàn thắng của Varane và Griezmann.

Ở trận bán kết, dù gặp một tuyển Bỉ với dàn sao đang ở đỉnh cao phong độ tiêu biểu như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Fernandinho nhưng tuyển Pháp vẫn biết cách để vô hiệu hóa sức mạnh đối thủ trước khi ghi bàn thắng duy nhất của trung vệ Umtiti, qua đó sở hữu tấm vé đầu tiên để vào chơi trận đấu quan trọng nhất giải.

Trong khi việc đội tuyển Pháp góp mặt ở trận chung kết World Cup 2018 là điều có thể dự đoán từ trước, thì hành trình này của Croatia thực sự giống như là một phép màu.

Ngày này năm xưa Pháp lên đỉnh thế giới trên đất Nga hình ảnh 2

Ngôi á quân World Cup 2018 với ĐT Croatia thực sự cũng là một kỳ tích


Từ chỗ không được đánh giá cao, Croatia đã tạo cú sốc khi hạ ƯCV vô địch Argentina 3-0 trước khi khép lại vòng bảng với 9 điểm sau 3 chiến thắng tuyệt đối. Kết quả này cũng giúp họ gặp nhiều may mắn ở vòng trong khi chỉ phải gặp các đối thủ ngang tầm như Đan Mạch ở vòng 1/8 hay Nga ở tứ kết.

Và tới bán kết, trước một tuyển Anh cũng chưa thi đấu thực sự ổn định, Luka Modric và các đồng đội đã hạ thêm đối thủ này trong 120 phút thi đấu để góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Và với sự thua thiệt về đẳng cấp, Croatia đã không thể tiếp tục tạo nên những bất ngờ khi gục ngã trước Pháp với tỷ số 4-2, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp vàng thế giới tại Luzhniki đêm 15/7/2018.

Ngày này năm xưa: Messi muối mặt rời World Cup 2010 mà không có nổi một bàn thắng
Đúng ngày này cách đây tròn 10 năm, đội tuyển Argentina được dẫn dắt bởi Diego Maradona đã phải cay đắng rời World Cup 2010 sau trận thua đậm 0-4 trước ĐT Đức...
Ngày này năm xưa: Luis Suares chơi bóng chuyền thô thiển đưa Uruguay vào bán kết World Cup
Ngày 2/7/2010 có lẽ là một ngày khó quên với Luis Suarez khi cầu thủ này có pha cản bóng bằng tay như một thủ môn, qua đó gián tiếp đưa ĐT Uruguay vào bán kết...
Ngày này năm xưa: Sự nghiệp của Ronaldo lật sang một trang mới
Ngày này hai năm trước, siêu sao Cristiano Ronaldo chính thức có màn ra mắt Juventus, CLB thứ 4 mà anh khoác áo trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.
Ngày này năm xưa: Suarez hóa ác quỷ cắn trộm Chiellini
Đã tròn 6 năm kể từ ngày tiền đạo người Uruguay Luis Suarez một lần nữa gây chấn động thế giới khi cắn người đồng nghiệp Chiellini ở một trận đấu tại World Cup...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

Không nhiều cầu thủ có thể có cú chuyển mình ngoại mục như Cho Gue-sung khi chơi cho một đội bóng quân đội trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue chỉ trong vài tháng. Nhưng đó chỉ là một trong những điều khiến cuộc đời của tiền đạo người Hàn Quốc Cho Gue-sung thay đổi trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Sau hơn 15 năm theo đuổi và ấp ủ, cuối cùng thì giấc mơ của Jan Oblak cũng đã trở thành hiện thực. Anh sẽ không còn phải đau đáu với những nỗi niềm dành cho người dân nơi quê nhà Slovenia của mình nữa…