Ngày này năm xưa: Messi muối mặt rời World Cup 2010 mà không có nổi một bàn thắng

Đúng ngày này cách đây tròn 10 năm, đội tuyển Argentina được dẫn dắt bởi Diego Maradona đã phải cay đắng rời World Cup 2010 sau trận thua đậm 0-4 trước ĐT Đức ở tứ kết.

Ngày 3/7/2010 chứng kiến thất bại bạc nhược của ĐT Argentina trước ứng viên vô địch ĐT Đức tại vòng tứ kết World Cup 2010. 4 bàn thắng của ‘Cỗ xe tăng’ ở trận này được ghi do công của Muller, Klose (cú đúp) và Friedrich.

Thực tế thì trước khi bay sang Nam Phi bắt đầu hành trình chinh phục chiếc cúp vàng thế giới, ‘Những vũ công Tango’ cũng đã có màn thể hiện không thực sự tốt ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Có rất nhiều trận đấu ở vòng loại của họ không thuyết phục, trong đó có cả trận thua Bolivia 1-6.

Ngày này năm xưa Messi muối mặt rời World Cup 2010 mà không có nổi một bàn thắng hình ảnh 2
Ngày này năm xưa, Messi 'tay trắng' rời World Cup 2010

Dù không thi đấu tốt ở vòng loại song nhờ sở hữu nhiều hảo thủ trong đội hình như Tevez, Aguero, Mascherano, Veron, Higuain, Diego Milito và đặc biệt là siêu sao đang ở vào độ chín khi đó Lionel Messi, Argentina vẫn được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Với dàn sao đó, Argentina đã không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua vòng bảng cũng như vòng 1/8 trước các đối thủ dưới cơ như Hy Lạp, Hàn Quốc, Nigeria và Mexico, tuy nhiên khi phải đối đầu với tuyển Đức hùng mạnh vừa vào tới chung kết EURO 2008 hai năm trước đó thì mọi yếu điểm của Argentina dưới thời Maradona đã bị bộc lộ.

Ra sân mà không có Samuel nơi hàng thủ, Maradona cho Argentina đá với sơ đồ 4-3-1-2 trong đó Messi đá lùi sau cặp bài trùng Higuain-Tevez. Cho dù đã gây ấn tượng mạnh với lối chơi tấn công đẹp mắt kể từ đầu giải nhưng hàng thủ Argentina đã bộc lộ một số vấn đề trong khả năng phối hợp, cũng như tổ chức phòng ngự.

Ngày này năm xưa Messi muối mặt rời World Cup 2010 mà không có nổi một bàn thắng hình ảnh 2
Messi và các đồng đội hoàn toàn bất lực trước một tuyển Đức công thủ toàn diện hơn

Thực tế thì ở thời điểm đó, đoàn quân của Maradona không sở hữu những cái tên quá xuất sắc ở hàng phòng ngự. Heinze chưa bao giờ vươn tới tầm vóc của một chuyên gia phòng ngự đẳng cấp dù là đá trung vệ hay hậu vệ trái. Burdisso và Demichelis thường xuyên mắc sai lầm trong chọn vị trí và kèm người. Trong khi Otamendi lúc đó vẫn là lính mới và chính anh là người mắc lỗi để đội nhà bị chọc thủng lưới.

Xuất phát từ một pha ngăn chặn đường tấn công của tuyển Đức, Otamendi phạm lỗi với Podolski giúp ‘Những cỗ xe tăng’ có một quả đá phạt. Và sau đó Schweinsteiger đã có đường chuyền để Thomas Mueller băng vào đánh đầu sượt bóng hạ gục Romero. Ở tình huống này, Otamendi tiếp tục mắc lỗi khi không theo kèm được Mueller trong pha đưa bóng vào của Schweinsteiger.

Maradona World Cup 2010
Nỗi buồn của 'Cậu bé vàng' Maradona sau thất bại ở VCK World Cup 2010

Sau bàn thua sớm, Argentina đã đánh mất sự tự tin và hệ quả sau đó là họ hoàn toàn bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới đối phương. Trận đấu khép lại với tỷ số 0-4 cũng khép lại giấc mơ vàng của Messi và các đồng đội. Đây cũng là một giải đấu buồn của M10 khi anh đã không ghi nổi một bàn thắng nào trong suốt 5 trận đấu của Argentina trên đất Nam Phi.

Ngày này năm xưa: Luis Suares chơi bóng chuyền thô thiển đưa Uruguay vào bán kết World Cup
Ngày 2/7/2010 có lẽ là một ngày khó quên với Luis Suarez khi cầu thủ này có pha cản bóng bằng tay như một thủ môn, qua đó gián tiếp đưa ĐT Uruguay vào bán kết...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục