Neymar bám sát kỷ lục của huyền thoại Pele

Với pha lập công làm tung lưới Hàn Quốc tại vòng 1/8 World Cup 2022, tiền đạo Neymar đã ở rất gần kỷ lục ghi bàn mà 'Vua bóng đá' Pele tạo ra. 

Trở lại sau chấn thương gặp phải ngay ở trận đấu ra quân của Brazil ở kỳ World Cup lần này gặp Serbia, tiền đạo Neymar đã lập tức tỏa sáng khi thực hiện thành công quả 11m do Richarlison mang về ngay đầu trận đấu. 

brazil vs han quoc 4
Neymar cần một bàn thắng nữa để bắt kịp kỷ lục của huyền thoại Pele

Với bàn thắng này, Neymar đã nâng tổng số bàn thắng của mình ở ĐTQG lên con số 76. Và chỉ cần ghi thêm một bàn thắng nữa, ngôi sao của PSG sẽ san bằng thành tích ghi bàn cho ĐT Brazil của 'Vua bóng đá' Pele - người đã ghi 77 bàn thắng qua 92 lần ra sân cho Selecao.

Bắt đầu ghi bàn cho tuyển Brazil từ trận gặp Mỹ trong trận đấu giao hữu vào năm 2010, tính tới nay Neymar đều đã có những pha lập công ở các giải đấu mà anh tham dự. 7 trong đó là các bàn thắng tại World Cup, 14 bàn tại vòng loại World Cup, 5 tại Copa America, 4 tại Cúp Liên đoàn các châu lục. Phần còn lại là số bàn thắng anh ghi được trong các trận giao hữu cùng 'Các vũ công Samba'.

Với bàn thắng vào lưới Hàn Quốc, đây cũng là pha lập công đầu tiên của Neymar ở kỳ World Cup lần này. Trước đó ngôi sao mang áo số 10 của Brazil đã ghi 4 bàn thắng ở World Cup năm 2014 và 2 bàn ở cúp bóng đá thế giới 2018.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục