Neymar lập kỷ lục trong ngày buồn của ĐT Brazil

Với bàn thắng vào lưới Croatia, Neymar chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của ĐT Brazil, sánh ngang huyền thoại Pele.

Neymar cân bằng thành tích của Pele

ĐT Brazil bước vào trận tứ kết World Cup 2022 đối đầu một Croatia đầy già dơ và kinh nghiệm. Hai đội giằng co nhau suốt cả trận và phải chờ tới những phút ở hiệp phụ, bàn thắng mới đến. Neymar trong lần hiếm hoi thoát khỏi sự đeo bám của đối phương đã mang về bàn thắng cho Brazil.

Với pha lập công này, tiền đạo của PSG đã có 77 bàn trong màu áo Selecao và vươn lên vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử đội bóng này. Neymar đã san bằng kỷ lục tồn tại từ thế kỷ trước của "Vua bóng đá" Pele.

Huyền thoại Pele cán mốc 77 bàn thắng cho ĐT Brazil sau 92 lần lập công. Trong khi đó, Neymar đạt thành tích trên sau 124 trận cho đội bóng áo vàng xanh. Chỉ cần một bàn thắng nữa, tiền đạo sinh năm 1992 sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội bóng này.

Neymar lập kỷ lục trong ngày buồn của ĐT Brazil 1
Neymar có bàn thắng thứ 77 cho ĐT Brazil

Tuy vậy, người hâm mộ có lẽ sẽ phải chờ rất lâu nữa để chứng kiến viễn cảnh trên. Bàn thắng của Neymar vào lưới Croatia là không đủ để giúp Brazil tiến vào bán kết World Cup 2022. Đại diện châu Âu cho thấy bản lĩnh của mình khi ghi bàn gỡ hòa ở hiệp phụ 2 và kéo trận đấu vào loạt penalty định mệnh.

Và trên chấm luân lưu may rủi, Croatia một lần nữa khiến tất cả phải nhớ đến tên mình. Thủ môn Livakovic lại trở thành người hùng của đội bóng áo caro khi truy cản thành công cú đá đầu tiên của Brazil. Croatia có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết hai kỳ World Cup liên tiếp trong sự nuối tiếc của người Brazil.

Về phía "Selecao", trận thua trước Croatia tiếp tục nối dài chuỗi trận đáng quên của Brazil trước những đại diện châu Âu ở vòng knock-out World Cup. Lần gần nhất Brazil đánh bại một đội bóng tới từ lục địa già ở vòng loại trực tiếp một kỳ World Cup đã diễn ra tròn 20 năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục