Neville chỉ trích trọng tài khi cho Argentina hưởng phạt đền

Bước ngoặt của trận bán kết giữa Argentina vs Croatia là bàn thắng mở tỷ số của Lionel Messi trên chấm penalty, và Gary Neville cho rằng trọng tài đã quyết định sai.

Trong tình huống đó, Julian Alvarez đã có pha xử lý khiến Dominic Livakovic không thể làm gì khác. Trọng tài người Italia – Daniele Orsato quyết định cho Argentina hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, Lionel Messi không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số.

Theo quan điểm của Gary Neville, quyết định này là sai lầm. Huyền thoại Man United lên tiếng trên ITV: “Tôi không nghĩ đó là một quả phạt đền. Khi thủ môn lao lên, anh ta đã dừng lại và Alvarez đâm vào. Bạn có thể làm gì khác?”

Neville chỉ trích trọng tài khi cho Argentina hưởng phạt đền 1
Gary Neville nhận định về tình huống Argentina được hưởng 11m

Đồng nghiệp của Gary Neville, huyền thoại Arsenal – Ian Wright đồng quan điểm: “Đó không phải là một pha phạm lỗi, thủ môn không thể làm gì trong tình huống đó”.

Roy Keane thì cho biết: “Một tình huống phòng ngự sai lầm, nhưng tôi không nghĩ đó là một quả penalty”.

Trái ngược với những ý kiến kể trên, Alan Shearer – một cựu tiền đạo bày tỏ: “Một pha di chuyển tuyệt vời của Alvarez và cậu ấy đã mở ra khoảng trống mênh mông. Với tôi, trọng tài đã quyết định đúng”.

Các chuyên gia Ally McCoist và Lee Dixon kết luận: “Nếu pha bóng đó diễn ra ở bất kỳ vị trí nào trên sân, đó cũng là một quả đá phạt, vì vậy tại sao đó không phải quả penalty? Thủ môn đã ngăn cản Alvarez tiến vào khung thành, đó là lý do trọng tài đã quyết định chính xác. Thủ môn nỗ lực tranh bóng và hụt, dẫn tới ngăn cản tiền đạo đối phương”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục