Mourinho đứng trước cơ hội dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha

HLV Jose Mourinho đứng trước cơ hội lớn dẫn dắt ĐTQG Bồ Đào Nha sau kỳ World Cup 2022 thất bại của “Seleccao”.

Mourinho đứng trước cơ hội dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha

Sau thất bại tại World Cup 2022, HLV Fernando Santos nhiều khả năng sẽ rời khỏi băng ghế chỉ đạo của ĐT Bồ Đào Nha. Đây cũng là điều mà nhà cầm quân 68 tuổi này từng bày tỏ. Và ngay lập tức, Jose Mourinho nổi lên là cái tên số 1 trong việc thay thế vị trí mà Santos để lại.

Cụ thể trong bài phỏng vấn với Radio Renascenca, HLV Fernando Santos thổ lộ: "Hợp đồng của tôi kéo dài đến năm 2024 và tôi cam kết gắn bó cùng ban huấn luyện cho đến thời điểm đó. Nhưng tôi sẽ bắt đầu suy nghĩ về những điều mà mình muốn làm. Và nếu để chọn người thay thế, Jose Mourinho là người hợp lý nhất".

Trong khi đó, tờ La Gazzetta dello Sport tiết lộ Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (PFF) đã tiếp cận Mourinho để trao đổi về khả năng ông sẽ dẫn dắt ĐTQG nước nhà.

Mourinho khong ngac nhien ve chien thang cua dT Nhat Ban

Mourinho đứng trước cơ hội dẫn dắt đội tuyển nước nhà

PFF sẵn sàng để Mourinho kiêm nhiệm hai công việc ở CLB và ĐTQG nếu ông nhận lời. Thuyền trưởng của AS Roma khá hào hứng với ý tưởng này. Trên thực tế, Mourinho cũng từng chia sẻ trong quá khứ về mong muốn dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha.

"Đúng vậy, tôi rất muốn huấn luyện một ĐTQG. Tôi muốn có trải nghiệm tại World Cup cũng như Euro, những giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh".

"Bồ Đào Nha có phải nơi tôi muốn làm việc không ư? Một phần là có vì trái tim tôi. Tuy nhiên sẽ không dễ để làm điều đó với đất nước mà bạn được sinh ra", "người đặc biệt" từng chia sẻ hồi 2019.

Mourinho còn hợp đồng với Roma đến tháng 6/2024 và nhận được sự ủng hộ từ cổ động viên cũng như ban lãnh đạo đội bóng thủ đô Italy sau những thành tựu đầu tiên đã có.

Ngoài HLV Jose Mourinho, PFF còn nhắm đến nhiều nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nổi tiếng khác như Bruno Lage, Andre Villas-Boas, Sergio Conceicao hay Paulo Fonseca.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục