Morocco: Lá cờ đầu của bóng đá châu Phi tại World Cup

Đánh bại Bồ Đào Nha với tỉ số 1-0, Morocco hiên ngang tiến vào Bán kết World Cup 2022 và trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên trong lịch sử làm được điều này.

Morocco vào Bán kết World Cup 2022

Tại Tứ kết World Cup 2022, Morocco vượt qua Bồ Đào Nha với tỉ số tối thiểu. Bàn thắng duy nhất của En Nesyri đem về tấm vé vào Bán kết cho đại diện châu Phi. 

Đây là thành tích tốt nhất của Morocco trong lịch sử dự World Cup. Chưa dừng lại ở đó, họ còn trở thành đội bóng đầu tiên của châu Phi làm được điều này. 

Xuyên suốt lịch sử, Morocco luôn là lá cờ đầu đánh dấu những lần đầu tiên cho bóng đá châu Phi tại World Cup. Ở giải đấu năm 1970, họ là đội bóng đầu tiên của Lục Địa Đen giành được điểm số. Sư tử Atlas khi ấy hòa 1-1 Bulgari trong trận ra quân để có được 1 điểm lịch sử.

Morocco Lá cờ đầu của bóng đá châu Phi tại World Cup 1
Morocco là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào Bán kết World Cup.

Tới World Cup 1986, Morocco trở thành đội đầu tiên của châu Phi trong lịch sử vượt qua vòng bảng. Họ giành 2 điểm trong 2 lượt đấu đầu tiên trước Ba Lan và Anh cùng với tỉ số 0-0, sau đó bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha 3-1 ở lượt trận cuối.

Qua đó, Morocco giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đáng tiếc khi Sư tử Atlas không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ khi thua Tây Đức 0-1 sau đó.

Sẽ không quá khi nói rằng Morocco đang là niềm tự hào của bóng đá châu Phi. Họ trở thành hình mẫu để các đội bóng từ Lục Địa Đen có thêm sự tự tin và sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước các ông lớn trong tương lai.

Hạ Bồ Đào Nha, ĐT Morocco làm nên lịch sử tại đấu trường World CupHạ Bồ Đào Nha, ĐT Morocco làm nên lịch sử tại đấu trường World Cup
Theo đó ĐT Morocco vừa chính thức đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào tới bán kết của một kỳ World Cup sau thắng lợi quật cường trước ĐT Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết.
Ronaldo bật khóc sau khi Bồ Đào Nha dừng bước ở World Cup 2022Ronaldo bật khóc sau khi Bồ Đào Nha dừng bước ở World Cup 2022
Như vậy là giấc mộng vàng World Cup cuối cùng đã không thể trở thành hiện thực với Cristiano Ronaldo khi BĐN để thua Morocco. Và điều này khiến anh không thể kìm lòng sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.
Ronaldo lập thêm kỷ lục dù vào sân từ băng ghế dự bịRonaldo lập thêm kỷ lục dù vào sân từ băng ghế dự bị
Với việc ra sân ở trận đấu với Ma Rốc, tiền đạo Ronaldo đã thiết lập kỷ lục với số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất mọi thời đại.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục