Hạ Bồ Đào Nha, ĐT Morocco làm nên lịch sử tại đấu trường World Cup

Theo đó ĐT Morocco vừa chính thức đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào tới bán kết của một kỳ World Cup sau thắng lợi quật cường trước ĐT Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết.

ĐT Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo đã không thể đi tiếp vào bán kết World Cup 2022 sau thất bại 0-1 đầy cay đắng trước 'ngựa ô' Morocco tại trận tứ kết. 

Morocco
Morocco trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên vào tới bán kết của một kỳ World Cup.

Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Youssef En-Nesyri sau sai lầm của thủ thành Diogo Costa bên phía BĐN đã giúp đại diện châu Phi lần đầu tiên lọt vào tới vòng bán kết World Cup. 

Với chiến tích này, Morocco đã làm nên lịch sử cho bóng đá châu Phi khi đây chính là cái tên đầu tiên của 'lục địa đen' vào tới vòng đấu dành cho 4 đại diện xuất sắc nhất. 

Trước Morocco, 3 đội tuyển Cameroon (ở World Cup 1990), Senegal (2002) và Ghana (2010) đều chỉ đi tới tứ kết là phải dừng bước. 

Với chiến tích vượt qua Bồ Đào Nha, HLV Regragui (quốc tịch Morocco) cũng trở thành nhà cầm quân châu Phi đầu tiên vào tứ kết World Cup. Đây thực sự là một thành công ngoài mong đợi với vị HLV này khi mà ông mới chỉ lên dẫn dắt Morocco từ tháng 8 năm nay.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục