Morocco khiếu kiện lên FIFA sau trận thua Pháp

Liên đoàn bóng đá Morocco (FMRF) vừa đệ đơn khiếu nại lên FIFA về vấn đề cầm còi của trọng tài chính trong trận thua 0-2 ở vòng bán kết World Cup trước Pháp.

Phía Morocco mới đây đã xác nhận việc họ đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA về vấn đề trọng tài sau thất bại trước Pháp ở trận bán kết World Cup 2022.

Morocco gui khieu nai len FIFA vi cach cam coi cua trong tai Cesar Arturo Ramos
Morocco gửi khiếu nại lên FIFA vì cách cầm còi của trọng tài Cesar Arturo Ramos

Ở trận đấu đó, các cầu thủ Morocco đã tỏ ra rất bức xúc khi trọng tài Cesar Arturo Ramos bác bỏ một quả phạt đền mà phía đội bóng châu Phi cho rằng mình xứng đáng được hưởng sau khi khi Sofiane Boufal bị phạm lỗi trong vòng cấm trong hiệp một.

Tuy nhiên thay vào đó, trọng tài Cesar đã phạt cầu thủ chạy cánh này vì có hành vi phạm lỗi với Theo Hernandez. Họ cũng khó chịu về việc ông Cesar đã từ chối một quả phạt tương tự khi Selim Amallah bị truy cản trong hiệp hai.

Bởi vậy FRMF hiện đã gửi đơn khiếu nại chính thức lên FIFA. Tổ chức này xác nhận: "FRMF phản đối mạnh mẽ việc phân xử trọng tài trong trận đấu giữa Maroc và Pháp. FMRF đã viết thư cho cơ quan liên quan để xem xét lại các quyết định của trọng tài đã tước đi hai quả phạt đền của đội Morocco mà theo quan điểm của một số chuyên gia trọng tài là không thể chối cãi. FMRF cũng ngạc nhiên không kém khi trợ lý trọng tài video (VAR) không phản ứng với những tình huống này."

Với thất bại trước Pháp, tuyển Morocco sẽ bước vào trận tranh hạng 3 gặp á quân World Cup mùa trước là đội tuyển Croatia của Luka Modric. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày mai, 17/12.

Xác định trọng tài bắt chính trận chung kết World Cup 2022Xác định trọng tài bắt chính trận chung kết World Cup 2022
Theo đó, FIFA đã quyết định lựa chọn tổ trọng tài bắt chính trận chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày Chủ nhật tới đây. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục