Messi tưởng nhớ tới Maradona sau chiến thắng trước Hà Lan

Sau khi cùng đồng đội đánh bại ĐT Hà Lan và giành vé vào bán kết World Cup 2022, Messi đã gửi lời tưởng nhớ tới cố huyền thoại Maradona.

Messi nhắc tới Maradona sau trận thắng Hà Lan

ĐT Argentina trải qua trận đấu đầy khó khăn trước Hà Lan. Trên chấm luân lưu, đội bóng của Scaloni ngoan cường vượt qua đại diện châu Âu và điền tên mình vào vòng bán kết. Lần gần nhất Argentina vào tới chung kết World Cup là cách đây 4 năm. Còn lần gần nhất đội bóng này vô địch là tại Mexico năm 1986, với đầu tàu Diego Maradona.

Năm nay, "Cậu bé vàng" không còn hiện diện trên khán đài những trận đấu của Argentina nữa. Ông đã qua đời năm 2020 vì bạo bệnh. Tuy vậy, với những cầu thủ Argentina, với Messi, Diego vẫn luôn hiện hữu và đồng hành cùng đội tuyển.

Chia sẻ sau trận thắng Hà Lan, Leo cho biết: "Diego đang dõi theo chúng tôi từ thiên đường. Ông ấy vẫn luôn thúc đẩy chúng tôi và tôi mong rằng cả đội sẽ duy trì được phong độ hiện tại cho tới ngày cuối của mùa giải.

Messi tưởng nhớ tới Maradona sau chiến thắng trước Hà Lan 1
Messi tiếp tục là cái tên được nhắc đến nhiều sau trận thắng của Argentina trước Hà Lan

Khoảnh khắc Lautaro thực hiệ thành công quả penalty quyết định, cả đội như bùng nổ. Tôi cảm tưởng như cả đội vừa trút được thứ áp lực khổng lồ. Đó là trận đấu rất khó khăn. Ngay từ đầu trận, Argentina đã phải trải qua những giờ phút vất vả. 

ĐT Hà Lan gây ra rất nhiều vấn đề với chúng tôi khi họ liên tục dùng bóng bổng với nhiều cầu thủ to cao trong vòng cấm. Cuối trận, tỉ số về thế cân bằng và chúng tôi đã phải rất nỗ lực mới có thể điền tên mình vào bán kết. Cả đội đang rất vui và đang tận hưởng giây phút hiện tại."

Với pha kiến tạo cho Molina ghi bàn thắng vào lưới Hà Lan, Messi cũng đã lập thêm kỷ lục về kiến tạo ở vòng knock-out World Cup. Cụ thể, Leo đã kiến tạo cho đồng đội ghi 5 bàn thắng ở vòng knock-out World Cup, vượt qua kỷ lục cũ của Pele tạo nên năm 1966.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục