Messi tiết lộ bí quyết đánh bại thủ môn Croatia trên chấm penalty

Trong trận đấu với Croatia, Messi đánh bại được một thủ môn giỏi bắt penalty như Livakovic và tất cả đến từ việc tập luyện của tiền đạo này.

Messi sẵn sàng cho trường hợp phải đá penalty trước Croatia

ĐT Argentina có trận bán kết tương đối dễ dàng trước đối thủ được đánh giá cao là Croatia. Đội bóng Nam Mỹ ghi liền 3 bàn vào lưới đối thủ, trong đó  bàn mở tỉ số trên chấm penalty của Messi có ý nghĩa lớn khi gỡ được nút thắt của trận đấu.

Quả penalty thành công đó cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh của Messi. Trong khung gỗ là Livakovic, thủ môn đã giành chiến thắng ở hai loạt luân lưu liên tiếp, nhưng Leo vẫn tung cú đá quá hiểm hóc để mang về bàn thắng rất quan trọng, mở ra thắng lợi đơn giản cho Albiceleste.

Không thành công nào đến một cách ngẫu nhiên và cú đá của Messi cũng không ngoại lệ. Sau trận, tiền đạo này đã tiết lộ bí quyết giành chiến thắng của mình. Trả lời TyC Sports, Leo cho biết: "Ngày hôm qua, tôi đã tập đá penalty rất nhiều. Tôi biết, Croatia có nghiên cứu kỹ về chúng tôi và tất nhiên, ĐT Argentina cũng theo dõi đối thủ một cách cẩn trọng.

Messi tiết lộ bí quyết đánh bại thủ môn Croatia trên chấm penalty 1
Messi đánh bại Livakovic trên chấm penalty

Tôi cũng trao đổi với hai thủ môn của đội (Emi Martinez và Rulli) về Livakovic. Trong trận, tôi quyết định sẽ làm cho đối phương bất ngờ bằng việc không nhìn thẳng vào Livakovic hay cố gắng gây áp lực với anh ấy.

Lúc chuẩn bị tung cú sút, tôi thấy áp lực kinh khủng và thành thật mà nói tôi phải quyết tâm lắm mới dám sút (vào góc cao) như vậy.

Livakovic có sự tự tin cao khi đã giành chiến thắng trước Nhật Bản và Brazil trên chấm luân lưu. Đồng đội của tôi, Rulli có nói rằng đôi khi Livakovic không đổ người sớm, thay vào đó anh ấy cố gắng bắt bài cú sút và có khả năng cản những cú đá sệt rất giỏi. Lẽ đó, một cú sút góc cao sẽ mang lại lợi thế lớn hơn."

Quyết định có phần liều lĩnh của Messi đã mang lại kết quả ngọt ngào. Chuyên trang nghiên cứu Opta Joe sau trận đã mô phỏng lại cú sút của Messi bằng một giả lập máy tính và kết luận cú đá của Leo có tỉ lệ thành công lên tới 99%, tức là thủ môn đối phương chỉ có đúng 1% khả năng ngăn cản pha ra chân của Messi.

Giới chuyên môn tôn Messi làm GOAT, đặt dấu chấm hết cho những tranh cãiGiới chuyên môn tôn Messi làm GOAT, đặt dấu chấm hết cho những tranh cãi
Lionel Messi đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng khi Argentina loại Croatia để tiến vào trận chung kết World Cup. Và nhiều ngôi sao lớn nhất trong làng bóng đá khẳng định cuộc tranh cãi ai là “GOAT” đã chính thức khép lại.
Pep Guardiola từng tiên tri Argentina vô địch World Cup 2022Pep Guardiola từng tiên tri Argentina vô địch World Cup 2022
Julian Alvarez tiết lộ rằng HLV Pep Guardiola là người duy nhất ở Man City tin tưởng Argentina vô địch World Cup 2022. Và dự đoán đó đang gần trở nên chính xác.
Argentina ăn mừng sau khi đánh bại Croatia, không quên cà khịa BrazilArgentina ăn mừng sau khi đánh bại Croatia, không quên cà khịa Brazil
ĐT Argentina đã mở tiệc trong phòng thay đồ sau khi đánh bại Croatia ở trận bán kết World Cup 2022. Messi và các đồng đội cũng không quên “cà khịa” kình địch Brazil.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục