Messi thoát án treo giò sau màn chỉ trích trọng tài ở trận tứ kết

Tiền đạo Lionel Messi sẽ không phải nhận án phạt nào từ phía FIFA sau màn chỉ nhắm vào trọng tài Antonio Mateu Lahoz ở trận tứ kết trước Hà Lan.

Messi thoát án treo giò sau màn chỉ trích trọng tài ở trận tứ kết

Trong cuộc đối đầu giữa Argentina và Hà Lan ở tứ kết, trọng tài Antonio Mateu Lahoz đã phải rút ra tới 18 tấm thẻ vàng – một kỷ lục của World Cup. 16 trong số đó dành cho cầu thủ trên sân, 2 dành cho thành viên ban huấn luyện.

FIFA hiện đã mở một cuộc điều tra về những gì đã xảy ra trong và sau trận đấu kể trên. Đáng nói, trong đó có cả việc Messi công khai chỉ trích nhắm vào trọng tài chính điều khiển trận đấu. May mắn cho Argentina là FIFA đã quyết định không đưa ra hình phạt nào cho tuyển thủ mang áo số 10.

Sau khi trận đấu với Hà Lan kết thúc, Messi chia sẻ anh cảm thấy tức giận vì các quyết định thổi phạt, rút thẻ của ông Antonio Mateu Lahoz. Siêu sao sinh năm 1987 cho rằng vị trọng tài người Tây Ban Nha không đủ khả năng để cầm còi ở những trận đấu quan trọng.

Messi
Messi thoát án phạt sau màn chỉ trích nhắm đến trọng tài

Việc công khai nhắm vào trọng tài FIFA là điều cấm kỵ và có thể khiến người phát biểu phải nhận án phạt, thậm chí là treo giò. Messi hẳn đã rất may mắn khi không phải nhận bất cứ án kỷ luật nào sau khi công kích trọng tài Antonio Mateu Lahoz trước giới truyền thông.

ĐT Argentina cũng sẽ không bị ảnh hưởng về lực lượng cho trận đấu bán kết trước Croatia khi 8 cầu thủ nhận thẻ vòng sẽ được xí xoá (theo thể thức của World Cup 2022).

Quay trở lại với trận đấu giữa Hà Lan và Argentina, trọng tài Lahoz rút 18 tấm thẻ vàng nhưng lại bỏ qua cho Messi lỗi để bóng chạm tay trong hiệp hai. Tiền đạo sinh năm 1987 vung tay quá đầu để đập bóng. Tuy nhiên, ông Lahoz bỏ qua vì xác định tiền đạo mang áo số 10 không cố tình.

Theo Metro, ông Lahoz từng là ứng viên số một cho vị trí trọng tài chính ở trận chung kết World Cup năm nay. Tuy nhiên, cơ hội có thể sẽ khép lại với vị vua áo đen này sau những chỉ trích từ Messi.

@bongda24h.vn.official Messi thoát án treo giò #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #worldcup #worldcup2022 #sportnews #tiktoknews #messi ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục