Vượt Maradona, Messi thiết lập kỷ lục mới trong màu áo Argentina

Theo đó siêu sao sinh năm 1987 Lionel Messi vừa thiết lập một kỷ lục mới về số lần ra sân cho ĐT Argentina tại đấu trường World Cup. 

Với việc có tên trong đội hình xuất phát trước Ba Lan ở lượt đấu cuối tại bảng C, tiền đạo Lionel Messi đã chính thức xô đổ kỷ lục của cố huyền thoại Diego Maradona về số lần ra sân tại World Cup cho Argentina.

Trước đó, 'Cậu bé vàng' đã chơi tổng cộng 21 trận đấu tại các kỳ World Cup cùng ĐT Argentina. Ông đã góp công lớn giúp 'Những vũ công Tango' vô địch thế giới vào năm 1986. 

Messi thiet lap ky luc moi trong mau ao Argentina
Messi thiết lập kỷ lục mới về số lần ra sân tại World Cup

Về phần Messi, lúc này anh vẫn đang cùng các đồng đội nỗ lực tìm kiếm danh hiệu cúp Vàng cho bóng đá Argentina, kể từ sau khi thế hệ của Maradona giành được. 

Với việc ra sân trước Ba Lan, tính tới lúc này, M10 đã có tổng cộng 22 lần ra sân tại các VCK World Cup. Thậm chí, anh còn có thể đi vào lịch sử nếu Argentina vào tới chung kết World Cup 2022. 

Khi đó, lão tướng 35 tuổi sẽ xô đổ kỷ lục chơi nhiều trận nhất tại các VCK World Cup đang thuộc về huyền thoại Lothar Matthaus (ĐT Đức, 25 lần ra sân).

Mặc dù vậy, để làm được điều đó, Messi và các đồng đội sẽ cần phải cố gắng rất nhiều trong bối cảnh Albiceleste đang có những sự chuệch choạc phong độ đáng báo động.

Ngoài kỷ lục về số lần ra sân, Messi cũng đang đứng trước cơ hội lập kỷ lục về số bàn thắng cho Argentina. Sau pha làm bàn vào lưới Mexico ở trận trước, El Pulga lúc này đã có 8 pha lập công trong 5 kỳ World Cup đã tham dự. 

Thành tích này giúp anh sánh ngang với huyền thoại Diego Maradona, nhưng vẫn kém 2 bàn so với cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Argentina tại các VCK World Cup là Gabriel Batistuta, người đã có được 10 bàn.

Cesc Fabregas lên tiếng bênh vực Messi sau vụ giẫm cờ MexicoCesc Fabregas lên tiếng bênh vực Messi sau vụ giẫm cờ Mexico
Mới đây, người đồng đội cũ tại CLB Barca, tiền vệ Cesc Fabregas lên tiếng thanh minh cho hành động giẫm cờ Mexico của Messi, điều đang khiến các CĐV của quốc gia Trung Mỹ này nổi giận.
Sếp Barca bất ngờ hé lộ kế hoạch tái hợp Lionel MessiSếp Barca bất ngờ hé lộ kế hoạch tái hợp Lionel Messi
Trong một chia sẻ mới đây, giám đốc thể thao CLB Barcelona, ông Jordi Cruyff đã vô tình tiết lộ về kế hoạch tái hợp cựu đội trưởng Lionel Messi của BLĐ đội.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục