Messi sắp xuất hiện trên tiền Argentina

Các ngân hàng tại Argentina đang cân nhắc nghiêm túc về việc in hình Lionel Messi lên tiền giấy của quốc gia này để tri ân những cống hiến của El Pulga.

Messi được tri ân ở quê nhà

Các ngân hàng tại Argentina đề xuất ý tưởng sản xuất mẫu tiền kỉ niệm chức vô địch World Cup 2022 của đội nhà. Đề xuất kể trên đang được Chính phủ Argentina xem xét.

Và tất nhiên, Lionel Messi là nhân vật chính trong chiến công của ĐT Argentina. Đã xuất hiện nhiều mẫu thiết kế về những tờ tiền có mệnh giá cao nhất của quốc gia Nam Mỹ có in hình chân sút 35 tuổi.

Quyết định cuối cùng sẽ sớm được đưa ra trong thời gian tới. Nhiều khả năng Messi xuất hiện trên tờ tiền 1000 Peso (tương đương khoảng 150.000 VNĐ).

Messi sắp xuất hiện trên tiền Argentina 1
Một trong những mẫu thiết kế trên tờ tiền 1000 Peso được đề xuất.

Ở mặt sau của tờ tiền, nhiều ý kiến cho rằng nên in hình của HLV Lionel Scaloni, người đã giúp Argentina chấm dứt cơn khát danh hiệu ở cả sân chơi Copa America lẫn World Cup. Có ý kiến khác lại khẳng định đây là công sức của cả tập thể ĐT Argentina nên toàn đội phải được góp mặt.

Trong trường hợp Chính phủ đồng ý, những tờ tiền 1000 Peso của Argentina có in hình Messi và đồng đội cũng sẽ chỉ được sản xuất với số lượng nhất định. Chắc chắn, chúng sẽ được săn lùng gay gắt không chỉ tại quốc gia Nam Mỹ mà còn cả trên toàn thế giới.

Đây không phải là lần đầu tiên Argentina thay đổi thiết kế đồng tiền để tôn vinh sự kiện bóng đá. Trong quá khứ, quốc gia này từng phát hành tiền xu kỉ niệm chức vô địch World Cup lần đầu tiên vào năm 1978.

Áo đấu Messi bị CĐV Pháp đem làm giẻ lauÁo đấu Messi bị CĐV Pháp đem làm giẻ lau
Người hâm mộ tại Pháp trút giận lên Lionel Messi sau khi chứng kiến đội nhà bị El Pulga cùng Argentina đánh bại tại trận Chung kết World Cup 2022 vừa qua.
Leo Messi vô địch World Cup: Hồi kết cho cuộc chiến GOATLeo Messi vô địch World Cup: Hồi kết cho cuộc chiến GOAT
Cùng đội tuyển nước nhà Argentina giành chiến thắng kịch tính trước đương kim vô địch thế giới Pháp trong trận chung kết ở Lusail trên chấm luân lưu, Lionel Messi cuối cùng cũng đã đăng quang ngôi vương World Cup 2022 trên đất Qatar và đạt được giấc mơ hằng khát khao mòn mỏi và đeo đuổi suốt cả sự nghiệp.
Angel di Maria biết trước việc sẽ sút tung lưới tuyển PhápAngel di Maria biết trước việc sẽ sút tung lưới tuyển Pháp
Trong tin nhắn gửi cho vợ trước trận chung kết World Cup 2022, cầu thủ chạy cánh Angel di Maria tuyên bố sẽ ghi bàn trước Pháp và giúp Argentina vô địch.
VIDEO: Không cần vô địch World Cup, Messi vẫn vĩ đại nhất lịch sử bóng đáVIDEO: Không cần vô địch World Cup, Messi vẫn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá
Thầy cũ của Lionel Messi, Pep Guardiola mới đây đã tái khẳng định rằng thủ quân của Argentina luôn là cầu thủ bóng đá hay nhất mọi thời đại.
CĐV Argentina tấn công cảnh sát sau lễ ăn mừngCĐV Argentina tấn công cảnh sát sau lễ ăn mừng
Hỗn loạn đã xảy ra sau buổi lễ ăn mừng của người dân Argentina tại thủ đô Buenos Aires khi 1 nhóm CĐV quá khích tấn công cả cảnh sát.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục