Messi lập một loạt kỷ lục sau trận chung kết World Cup 2022

Lionel Messi tiếp tục viết nên lịch sử sau cú đúp bàn thắng làm tung lưới ĐT Pháp ở trận chung kết FIFA World Cup 2022.

Thế trận cân bằng trong trận trận chung kết FIFA World Cup 2022 đã sớm bị phá vỡ khi ĐT Argentina được hưởng một quả 11m ở giữa hiệp 1. 

Và trên chấm đá phạt, tiền đạo Lionel Messi đã bình tĩnh dứt điểm đánh lừa thủ môn Lloris để qua đó giúp La Albiceleste vượt lên dẫn trước. 

Lionel Messi
Lionel Messi liên tiếp phá kỷ lục sau trận chung kết World Cup 2022

Với bàn thắng vừa ghi được này, Messi đã lập hai kỷ lục tại đấu trường World Cup. Cụ thể M10 đã chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở mọi vòng đấu. 

Bắt đầu ghi bàn từ vòng bảng, Messi tiếp tục tỏa sáng ở vòng 1/8, tứ kết, bán kết trước các đối thủ Australia, Hà Lan, Croatia và giờ là bàn thắng ở trận chung kết gặp Pháp. 

Với cú đúp bàn thắng ở trận này, Messi cũng đã chính thức xô đổ thành tích ghi bàn của cựu tiền đạo huyền thoại người Brazil Ronaldo de Lima - người đã ghi được 25 bàn thắng tại các giải đấu lớn của thế giới gồm World Cup, EURO và Copa America với một bàn nhiều hơn.

Không những vậy, với việc đá chính ở trận chung kết World Cup 2022, Messi cũng trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất ở sân chơi này với 26 lần thi đấu. Trước đó, "El Pulga" cân bằng kỷ lục 25 trận ra sân của huyền thoại Lothar Matthaus khi đá chính ở bán kết World Cup 2022.

Đi cùng thành tích ra sân nhiều nhất World Cup, M10 cũng gần như sẽ xô đổ kỷ lục thi đấu với thời gian nhiều nhất tại World Cup của Paolo Maldini (2217 phút). Trước trận chung kết, M10 đã có 2194 phút thi đấu và sau trận chung kết, con số này sẽ tăng lên thành 2314 phút thi đấu.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục