Lionel Messi chính thức đi vào lịch sử bóng đá Argentina

Với cú đá 11m thành công trước Croatia, tiền đạo Lionel Messi đã vượt qua Gabriel Batistuta để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các VCK World Cup cho ĐT Argentina.

Ở trận tứ kết World Cup 2022 với Hà Lan, Lionel Messi đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Với pha lập công có được, anh đã nâng số bàn thắng của mình ở các VCK World Cup lên con số 10, bằng với thành tích của Gabriel Batistuta cho ĐT Argentina.

Đến trận bán kết với Croatia, Messi là người mở tỷ số cho Argentina. Julian Alvarez bị thủ môn Livakovic phạm lỗi trong vòng cấm, và trọng tài Orsato không chút ngại ngần chỉ ngay tay vào chấm phạt đền. Số 10 là người bước lên chấm đá phạt, anh thực hiện cú sút quyết đoán đưa đại diện của Nam Mỹ vượt lên dẫn trước. 

 

azzz
Messi có bàn thứ 11 ở các VCK World Cup

Đây là bàn thứ 11 của Messi ở kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp, anh đã chính thức vượt qua con số 10 bàn của Gabriel Batistuta cho đội bóng xứ Tango. Messi cũng có bàn thắng thứ 24 ở các giải đấu lớn cho tuyển Argentina, vượt qua con số 23 của Batistuta. 

Kể từ năm 1966, không có cầu thủ nào ghi bàn hoặc kiến tạo trong nhiều trận đấu khác nhau tại World Cup hơn Lionel Messi (13 – bằng Rô béo). 

Sau khi Messi mở tỷ số cho Argentina, Julian Alvarez đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng Nam Mỹ ở phút 39. 2-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên. Messi và các đồng đội đang chiếm những lợi thế lớn trong việc giành vé vào chơi trận chung kết. Trong hiệp 2, Messi còn kiến tạo cho Alvarez ghi thêm 1 bàn, giúp Argentina giành chiến thắng 3-0, qua đó vào chơi trận chung kết. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục