Messi giúp chủ nhà Qatar thiết lập kỷ lục khủng sau 28 năm

Màn thư hùng giữa Argentina và Mexico trên sân Lusail đã giúp đội chủ nhà Qatar thiết lập kỷ lục khán giả dự khán sau 28 năm.

Messi giúp chủ nhà Qatar thiết lập kỷ lục khủng sau 28 năm

Theo thống kê từ ban tổ chức, đã có 88.966 khán giả có mặt trên sân Lusail để chứng kiến trận đấu giữa Argentina với Mexico. Đây được xem là trận đấu đón nhiều khán giả nhất trong 28 năm trở lại đây kể từ trận chung kết World Cup 1994 trên sân Rose Bowl, tọa lạc ở California, Mỹ. Đó là năm mà Brazil đăng quang ngôi vô địch sau khi đánh bại Ý trên chấm luân lưu.

Tuy nhiên, số lượng khán giả này vẫn chưa thể nằm trong top 30 lịch sử World Cup. Số lượng người lớn nhất từng đến xem một trận bóng đá ở World Cup là 173.850 trên sân Maracana ở Rio de Janeiro vào năm 1950. Đây là con số kỷ lục vẫn chưa sân đấu nào vượt qua được.

Trở lại với sân Lusail, sự góp mặt của Messi đã trong trận đấu đã thu hút số lượng lớn người đến xem. Dù hiệp 1 có phần nhàm chán song gió đã đổi chiều ở hiệp thi đấu thứ 2.

Messi giúp chủ nhà Qatar thiết lập kỷ lục khủng sau 28 năm 1

Messi giúp chủ nhà Qatar thiết lập kỷ lục khán giả đến sân

Messi chính là người ghi bàn mở tỷ số, khai thông thế bế tắc cho Argentina. Thủ môn Ochoa bên phía Mexico dù đã đổ người đúng hướng song điều đó là không đủ để có thể ngăn chặn bàn thắng của Messi.

Pha lập công của M10 cũng là bàn thắng thứ 8 của cầu thủ này ở những kỳ World Cup. Chân sút sinh năm 1987 cân bằng thành tích ghi bàn ở các kỳ World Cup của cố huyền thoại Diego Maradona. Thậm chí, Messi còn có cơ hội phá kỷ lục của Batistuta.

Đến phút 88, ngôi sao mang áo số 10 tiếp tục kiến tạo cho Enzo Fernandez ghi bàn. Với kết quả chung cuộc 2-0 trước Mexico, đoàn quân dưới quyền HLV Lionel Scaloni có được 3 điểm, xếp nhì bảng C sau 2 lượt trận. Messi và đồng đội sẽ chạm trán đội đầu bảng Ba Lan (4 điểm) ở lượt đấu cuối vào ngày 1/12.

@bongda24h.vn.official Qatar thiết lập kỷ lục khủng sau 28 năm #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #messi #worldcup #worldcup2022 ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục