Messi đề nghị PSG cho nghỉ sớm trước World Cup

Lionel Messi được cho là đã đề nghị HLV trưởng PSG, Christophe Galtier về việc nghỉ thi đấu sớm hơn để dành thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho World Cup 2022.

Messi đề nghị PSG cho nghỉ sớm trước World Cup 

Nhà báo người Argentina, Andrés Yossen mới đây đã tiết lộ, tiền đạo Messi đã gửi lời đề nghị đến HLV Galtier về việc không điền tên anh vào đội hình xuất phát của PSG ở vòng 15 Ligue 1 - vòng đấu cuối cùng trước khi giải VĐQG Pháp tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup 2022.

Lý do mà tiền đạo người Argentina đưa ra lời đề nghị này là bởi anh muốn giữ chân cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp sửa khởi tranh. Được biết, trong hợp đồng của Messi ký với PSG đã gài sẵn điều khoản cho phép cầu thủ này dành sự ưu tiên cho ĐT Argentina khi sắp có các trận đấu ở những giải giao hữu lẫn chính thức.

Messi đề nghị PSG cho nghỉ sớm trước World Cup 1

 Messi nhiều khả năng sẽ được hưởng đặc quyền tại PSG

Cũng theo nhà báo Andrés Yossen, điều khoản này sẽ được kích hoạt kể từ ngày 7/11, tức là sau khi vòng 14 Ligue 1 kết thúc. Do đó, HLV Galtier vẫn có thể sử dụng Messi ngay từ đầu ở trận đấu giữa PSG và Lorient ngày 6/11 trước khi nghĩ đến việc cho anh nghỉ ở cuộc tiếp đón Auxerre vào ngày 13/11.

Thực tế, với tình hình hiện tại, PSG không gặp quá nhiều khó khăn ở cuộc đua vô địch ở Ligue 1 nên đội bóng nước Pháp hoàn toàn có thể tạo điều kiện cho siêu sao 35 tuổi nghỉ 1 trận.

Nếu như được chấp thuận, Messi sẽ có thêm 1 tuần quý giá để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng nhất của anh, đặc biệt khi cầu thủ này xác nhận đây là kỳ World Cup cuối cùng mà anh tham dự.

Theo lịch, ĐT Argentina có trận đấu mở màn đối đầu với Saudi Arabia vào ngày 22/11 trước khi đối đầu với Mexico vào ngày 26 và Ba Lan vào ngày 30. Nhiều khả năng nhiều ngôi sao lớn của thế giới cũng sẽ được đội bóng chủ quản ưu tiên cho thi đấu ít hoặc thậm chí là nghỉ ngơi để dưỡng sức hướng tới Qatar.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục