Messi chờ đợi một cái kết trong mơ ở World Cup 2022

Theo đó, siêu sao người Argentina một lần nữa tái khẳng định World Cup 2022 sẽ là lần cuối anh góp mặt ở đấu trường thế giới. Và Messi đã hy vọng sẽ được kết thúc hành trình World Cup của mình bằng một chiến thắng.

Trong trận bán kết 1 diễn ra vào rạng sáng nay 14/12 theo giờ Việt Nam, ĐT Argentina của Lionel Messi đã xuất sắc đánh bại Croatia với tỷ số 3-0 để có mặt trong trận chung kết World Cup 2022.

Messi
Messi muốn kết thúc hành trình World Cup một cách viên mãn.

Và chia sẻ sau thắng lợi này, M10 thừa nhận sẽ đá trận cuối tại World Cup ở trận chung kết sắp tới. Anh chia sẻ với hãng truyền thông Argentina, Diario Deportivo Ole: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể đạt được điều này, kết thúc hành trình World Cup của mình bằng trận chung kết.

Phải 4 năm nữa mới tới kỳ World Cup tiếp theo. Và tôi không nghĩ mình sẽ còn duy trì được phong độ. Vì thế nên kết thúc lúc này là tốt nhất".

Với việc tỏa sáng ở trận bán kết với Croatia vừa qua, Messi đã lập kỷ lục khi vượt qua Gabriel Batistuta để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Albiceleste tại các kỳ World Cup, ghi 11 bàn.

Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lịch sử vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong 4 trận đấu khác nhau tại World Cup (2006 trước Serbia, 2022 trước Mexico, Hà Lan và Croatia).

Với việc ra sân ở trận vừa rồi, Messi cân bằng kỷ lục thi đấu 25 trận tại World Cup của Lothar Matthaus. Anh chắc chắn vượt qua cột mốc này khi góp mặt ở chung kết World Cup 2022. 

Ngoài ra, Lionel Messi có 2194 phút thi đấu tại World Cup, chỉ còn kém 23 phút so với kỷ lục của Paolo Maldini (2217 phút) song anh vẫn còn 90 phút trận chung kết ở phía trước để thiết lập một cột mốc mới ở World Cup.

Nói về chuyện này, Messi cho rằng mọi kỷ lục sẽ không có ý nghĩa gì nếu ĐT Argentina không thể giành chức vô địch. "Thật tốt khi có được những kỷ lục. Nhưng điều quan trọng là việc toàn đội phải đạt được mục tiêu vô địch. Đó mới là một kết quả tốt nhất. ĐT Argentina chỉ còn một trận đấu nữa. Và chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để biến điều này thành hiện thực".

Messi từng lỡ hẹn với chức vô địch thế giới khi để thua ĐT Đức ở trận chung kết World Cup 2014. Và sẽ không còn gì tuyệt vời hơn nếu anh có được chiếc cúp vàng trong trận đấu cuối cùng của mình tại World Cup.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục