Mbappe trở thành "Vua phá lưới" World Cup 2022, bám sát kỷ lục của Klose

Dù không thể cùng các đồng đội bảo vệ thành công ngai vàng World Cup nhưng Kylian Mbappe cũng được an ủi phần nào với danh hiệu 'Chiếc giày vàng' dành cho người ghi bàn thắng nhiều nhất giải đấu.

Trước trận chung kết World Cup 2022, Kylian Mbappe và người đồng đội tại PSG, Lionel Messi đều đang có được 5 bàn thắng. Và thế nên ai ghi nhiều bàn hơn ở trận này chắc chắn sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua giành danh hiệu 'Chiếc giày vàng'.

Mbappe
Mbappe trở thành "Vua phá lưới" World Cup 2022

Và sau 120 phút thi đấu đầy căng thẳng, cuối cùng Kylian Mbappe đã vượt qua người đàn anh khi xuất sắc lập một cú hat-trick ghi bàn ở trận này, trong đó có 1 bàn thắng trực tiếp và 2 bàn thắng đến từ chấm đá phạt 11m.

Như vậy Kylian Mbappe đã khép lại hành trình World Cup 2022 của mình với 8 bàn thắng, bên cạnh đó là 2 đường kiến tạo thành bàn. Trong khi Messi chỉ có được 7 pha lập công và 3 kiến tạo. 

Với thành tích ghi bàn ấn tượng của mình trong trận chung kết World Cup 2022, Kylian Mbappe lúc này đã có 12 bàn thắng tại World Cup qua hai lần tham dự. 

Và với tuổi đời còn rất trẻ, chắc chắn chân sút sinh năm 1998 sẽ đủ thời gian và sức lực để xô đổ kỷ lục ghi 16 bàn mà cựu tiền đạo người Đức Miroslav Klose từng thiết lập tại VCK World Cup 2014.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục