Mbappe gây ấn tượng khi khích lệ đồng đội ở chung kết World Cup

Trong giờ nghỉ giữa trận World Cup 2022, Kylian Mbappe có màn khích lệ đồng đội đầy ấn tượng, ĐT Pháp cũng vì thế mà thi đấu tốt hơn ở nửa sau trận đấu.

Mbappe tái hiện hình ảnh của Pogba

Ở chung kết World Cup 2022 vừa qua, ĐT Pháp thi đấu thiếu thuyết phục ở hiệp 1 và bị Argentina dẫn trước 2-0. Bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, Mbappe đã thể hiện tố chất thủ lĩnh của mình khi có màn khích lệ đồng đội đầy sức nặng.

Mới đây, kênh truyền thông TF1 của Pháp đã tiết lộ những gì diễn ra trong phòng thay đồ tuyển Pháp ở giờ nghỉ giải lao. Mbappe lên tiếng trước với một giọng đầy sức nặng: "Đây là trận chung kết World Cup, trận đấu của cả cuộc đời, chúng ta không thể làm tệ hơn thế này. 

Vậy chúng ta phải làm gì? Thay vì để họ làm gì đó, chúng ta phải tăng cường độ lên một chút và sẵn sàng tranh chấp tay đôi với đối thủ. Những người anh em của tôi, hãy làm gì đó khác đi. Đây là trận chung kết World Cup đấy! Chúng ta đang bị dẫn trước hai bàn nhưng có thể ngược dòng. Các bạn, World Cup chỉ diễn ra 4 năm một lần thôi, hãy làm tốt nhất những gì mình có!"

Mbappe gây ấn tượng khi khích lệ đồng đội ở chung kết World Cup 1
Mbappe có những lời động viên đầy ấn tượng ở trận chung kết World Cup 2022

Hành động của Mbappe làm người hâm mộ nhớ lại những gì Pogba đã nói ở chung kết World Cup 2018. Năm đó, tiền vệ sinh năm 1993 cũng gây ấn tượng nhờ màn động viên đồng đội đầy cảm hứng. Năm nay, Pogba vắng mặt và Mbappe đã cho thấy mình xứng đáng làm chỗ dựa tinh thần cho đồng đội.

Những gì diễn ra ở hiệp 2 trận chung kết World Cup 2022 cho thấy Mbappe đã thật sự cải thiện được tinh thần của toàn đội. Pháp thi đấu ấn tượng, đích thân Kylian Mbappe ghi hai bàn kéo trận đấu về thế cân bằng. Tuy vậy, Les Bleus không thể giành chiến thắng chung cuộc.

Dù chưa thể bảo vệ thành công chức vô địch nhưng Mbappe cho thấy mình hội tụ đủ những phẩm chất cần và đủ ở một tiền đạo hàng đầu. Bên cạnh năng lực chuyên môn thuần túy, Mbappe còn là người có năng lực lãnh đạo tài tình, đủ sức làm chỗ dựa cho cả đội.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục