Mbappe chưa từng thua khi đối đầu Messi

Trước thềm trận Chung kết World Cup 2022, thống kê chỉ ra rằng Kylian Mbappe chưa từng phải nếm trải thất bại mỗi khi đối đầu Lionel Messi.

Thành tích đối đầu vượt trội của Mbappe với Messi

Sau gần 1 tháng tranh tài, Argentina và Pháp là 2 cái tên xuất sắc nhất tại World Cup 2022. Hai đội sẽ chạm trán nhau trong trận Chung kết để tìm ra chủ nhân của chức vô địch. 

Chắc chắn, màn so tài giữa Lionel Messi cùng Kylian Mbappe nhận được sự quan tâm lớn. Đây là 2 ngôi sao hàng đầu trong đội hình 2 đội. 

Trước trận Chung kết World Cup 2022, Messi và Mbappe đã đối đầu nhau 3 lần. Đáng chú ý, chân sút người Pháp chưa một lần nếm mùi thất bại. 

Mbappe chưa từng thua khi đối đầu Messi 1
Mbappe chưa từng thua khi đối đầu Messi.

Lần đầu tiên cả 2 chạm trán nhau là khi Pháp đối đầu Argentina tại vòng 1/8 World Cup 2018. Khi ấy, tiền đạo sinh năm 1998 tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng, đồng thời kiếm về 1 quả penalty để giúp đội nhà thắng 4-3 chung cuộc. 

Tới mùa giải 2020/21, Mbappe lại có cơ hội đối đầu Messi khi PSG gặp Barca. Ở trận lượt đi tại Camp Nou, PSG đã giành chiến thắng với tỉ số 4-1. Trong đó, Mbappe đã bùng nổ với 1 cú hat-trick. Messi là người ghi bàn thắng duy nhất cho Barca trên chấm phạt đền.

Ở trận lượt về tại thủ đô Paris, PSG và Barca đã hòa nhau 1-1. Mbappe mở tỉ số cho PSG, trong khi Messi là người ghi bàn cho Barca.

Bên cạnh việc cùng ĐTQG của mình hướng tới chức vô địch, Messi và Mbappe cũng đang cạnh tranh gay gắt cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2022. Cả 2 ngôi sao này đều có cho mình 5 bàn thắng sau 6 trận đã qua.

Adrien Rabiot không ăn mừng cùng các đồng độiAdrien Rabiot không ăn mừng cùng các đồng đội
Do bị cúm nên Adrien Rabiot bị cách ly, đồng thời không thể ăn mừng cùng các đồng đội sau chiến thắng 2-0 của Pháp trước Morocco.
Thủ môn Pháp mặc áo vàng trong trận Chung kết World Cup 2022Thủ môn Pháp mặc áo vàng trong trận Chung kết World Cup 2022
Theo công bố từ trang chủ FIFA, thủ môn của ĐT Pháp sẽ ra sân trong trận Chung kết World Cup 2022 với bộ trang phục thi đấu màu vàng.
Messi lên toàn bộ ý tưởng cho bàn thứ 3 của Argentina trước CroatiaMessi lên toàn bộ ý tưởng cho bàn thứ 3 của Argentina trước Croatia
Lionel Messi đã lên ý tưởng cho bàn thứ 3 của Argentina trước Croatia từ khi còn khi chạm bóng, NHM đã bị thuyết phục bởi nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của cầu thủ 35 tuổi.
Nhìn lại đội hình của Pháp và Argentina ở trận đấu tại World Cup 2018Nhìn lại đội hình của Pháp và Argentina ở trận đấu tại World Cup 2018
Cách đây 4 năm, Argentina và Pháp từng đụng độ ở vòng 1/8 World Cup 2018. Khi đó Pháp đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục