Marquinhos hé lộ tâm tư của Neymar trước thềm World Cup 2022

Theo đó người đồng đội với Neymar ở CLB PSG cũng như trên tuyển Brazil đã tiết lộ về những suy tư của chân sút sinh năm 1992 khi tham dự kỳ World Cup lần này.

Chỉ còn vài ngày nữa, giải vô địch bóng đá thế giới - FIFA World Cup 2022 sẽ chính thức khai mạc. Đối với đội tuyển quốc gia Brazil, mọi sự chú ý về họ sẽ được dồn vào trận mở màn vòng bảng gặp Serbia vào tuần tới. 

Và tâm điểm trong trận đấu chắc chắn sẽ tập trung vào tiền đạo Neymar của Paris Saint-Germain. Đứng trên quan điểm của trung vệ Marquinhos, anh rất hiểu áp lực rất lớn mà người đồng đội sắp phải đối mặt tại kỳ World Cup sắp tới. 

Marquinhos hé lộ tâm tư của Neymar trước thềm World Cup 2022 1
Neymar đang rất khát khao giành chiếc cúp vàng thế giới.

Tuy nhiên, như giải thích của hậu vệ kỳ cựu trong cuộc họp báo hôm thứ Năm, Marquinhos tin rằng Neymar đang bước vào giải đấu lớn nhất trong sự nghiệp với tâm trạng và tinh thần tốt nhất.

"Áp lực và cái mác thủ lĩnh lối chơi là điều không thể tránh khỏi đối với anh ấy. Nó luôn như vậy kể từ khi Neymar ở Selecao", Marquinhos nói. "Song đó là điều bình thường khi bạn nhìn vào khả năng của Neymar cùng những phẩm chất mà anh ấy đang có. 

Neymar đến World Cup với thể trạng tuyệt vời. Tôi đã ở bên anh ấy mỗi ngày. Tôi hiểu rõ anh ấy đã nỗ lực chuẩn bị như thế nào cho giải đấu, hiểu những gì mà anh ấy đang cố gắng để tập trung cho giải đấu, những thứ mà anh ấy đã phải hi sinh mỗi ngày vì World Cup.

Đó là một người bạn rất thân của tôi, tôi có thể đảm bảo 100% những gì tôi nói. Nhưng tôi luôn nói với Neymar rằng anh ấy không cần phải nhận trọng trách lớn hơn những người khác. Sẽ có những cầu thủ giàu kinh nghiệm luôn ở xung quanh anh ấy để hỗ trợ anh ấy, và những người trẻ tuổi nhận những trách nhiệm thay cho anh ấy trên tuyển".

Nhìn tổng thể, Neymar đang hướng tới World Cup có thể sẽ là cuối cùng của mình với phong độ đỉnh cao. Ở mùa giải năm nay, chân sút người Brazil đang thể hiện phong độ cao trong màu áo PSG khi đã đóng góp tổng cộng 26 bàn thắng trên mọi đấu trường trong nửa đầu mùa giải năm nay. 

Và nếu Neymar tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng tại World Cup, đó sẽ là cơ sở để Brazil tự tin hướng tới chức vô địch World Cup lần thứ 6 trong lịch sử sau 22 lần dự giải.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục