Luis Suarez từ chối xin lỗi Ghana vì chơi bóng bằng tay ở World Cup 2010

Tiền đạo Luis Suarez đã từ chối xin lỗi Ghana vì đã để bóng chạm tay trong trận đấu của Uruguay tại World Cup 2010 với quốc gia châu Phi này.

Luis Suarez từ chối xin lỗi Ghana vì chơi bóng bằng tay ở World Cup 2010

Tại World Cup 2010, Ghana đã ở rất gần với bán kết khi được hưởng quả 11m trong những giây cuối cùng ở hiệp phụ thứ 2 trận đấu với Uruguay. Vào thời điểm tỷ số đang là 1-1, Suarez đã buộc phải dùng tay cản phá bóng ngay trên vạch cầu môn sau cú đánh đầu của trung vệ Vorsah.

Điều này khiến anh nhận thẻ đỏ còn đội nhà bị thổi phạt đền. Ghana đã có cơ hội không thể tốt hơn để nâng tỷ số lên 2-1 song Asamoah Gyan lại sút dội xà ngang. Ghana sau đó đã để thua Uruguay ở loạt đá luân lưu 11m.

Sau 12 năm, hai đội bóng này lại có cơ hội đối đầu tại vòng bảng World Cup 2022. Trước thềm bước vào trận đấu, tiền đạo Suarez đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Luis Suarez từ chối xin lỗi Ghana vì chơi bóng bằng tay ở World Cup 2010 1

Suarez từ chối xin lỗi Ghana

Khi được hỏi liệu có áy náy khi sẵn sàng "chơi bẩn" để cứu Uruguay hay không, Suarez đã chia sẻ thẳng thắn như sau: “Tôi không xin lỗi. Cầu thủ Ghana bỏ lỡ một quả phạt đền. Không phải lỗi của tôi. Tôi đã bị đuổi khỏi sân sau đó. Nếu tôi làm cầu thủ nào bị thương, tôi sẽ xin lỗi. Gyan nói rằng anh ấy cũng sẽ làm như vậy."

Trong khi đó, Andre Ayew, cầu thủ Ghana duy nhất còn lại trong đội hình năm 2010, khẳng định: “Những ngôi sao đen không có mục đích trả thù Uruguay.

Tôi là người duy nhất còn lại trong đội kể từ khi điều đó xảy ra. Mọi người đều biết chúng tôi cảm thấy thế nào. Mọi người đều cảm thấy tồi tệ, nhưng đối với tôi, tôi chỉ muốn tiến sâu tại World Cup này.

Tôi không nghĩ Ghana đã tha thứ cho Luis Suarez. Nhưng với tôi, đó là bóng đá. Anh ấy đã đưa ra quyết định. Không có gì để nói thêm về điều đó cả."

Với 3 điểm sau 2 lượt trận, Ghana là đội có lợi thế hơn Uruguay (1điểm). Nếu giành chiến thắng ở trận đấu tới, họ sẽ đương nhiên có vé đi tiếp. Trong trường hợp 2 đội hòa nhau, Ghana chỉ về nước nếu Hàn Quốc thắng cách biệt Bồ Đào Nha 2 bàn trở lên (hoặc thắng mà ghi được số bàn nhiều hơn Ghana).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục