Lục đục nội bộ khiến ĐT Đức bị loại khỏi World Cup 2022?

Tờ Bild của Đức cho biết việc đội bóng này bị loại từ vòng bảng World Cup 2022 xuất phát từ mâu thuẫn nội bộ, nổi bật là những quyết định của HLV Hansi Flick.

ĐT Đức lục đục nội bộ

Thắng lợi tưng bừng 4-2 trước Costa Rica ở lượt đấu cuối cùng không đủ để giúp ĐT Đức giành vé đi tiếp. Đội bóng này có kỳ World Cup thứ hai liên tiếp dừng bước từ vòng bảng và điều này thật sự khó chấp nhận với người hâm mộ Đức.

HLV Hansi Flick tạm thời yên ổn sau khi ĐT Đức bị loại, nhưng không thể phủ nhận cựu HLV Bayern chưa làm tốt nhiệm vụ của mình. Tờ Bild cho hay cách hành xử thiếu hợp lý của Hansi Flick đã gây ra mâu thuẫn ở nội bộ tuyển Đức, qua đó khiến đội bóng này bị loại.

Cụ thể, Bild cho biết Hansi Flick quá thiên vị cho "dây" Bayern Munich thể hiện "quyền lực ngầm" tại ĐTQG. Ngay từ trận đấu đầu tiên với Nhật Bản, dù nhiều cầu thủ không muốn thực hiện những cử chỉ mang tính chính trị, nhưng ba cầu thủ Bayern là Neuer, Leon Goretzka và Joshua Kimmich lên tiếng, cả đội đã phải chấp nhận lấy tay che miệng lúc chụp ảnh vào sân.

Lục đục nội bộ khiến ĐT Đức bị loại khỏi World Cup 2022 1
ĐT Đức thất bại ở World Cup năm nay vì những vấn đề nội bộ

Hành động trên khiến ĐT Đức phải chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng đó cũng chỉ là câu chuyện ngoài chuyên môn. Thay đổi và quyết định của HLV Hansi Flick trong trận đấu mới là thứ khiến nhiều người khó hiểu. Ở trận thua Nhật Bản, ông rút Gundogan (cầu thủ đá rất ổn) ra sân để tung vào sân Leon Goretzka (một cầu thủ Bayern). Sau đó, Đức mất đi người cầm nhịp và để ĐT Nhật Bản ghi liền 2 bàn.

Chưa kể, việc ông sử dụng cầu thủ chậm chạp như Niklas Sule cũng gây ra nhiều tranh cãi. Cựu cầu thủ Bayern mắc lỗi trực tiếp trong bàn thắng của Asano bên phía Nhật Bản nhưng vẫn được sử dụng ở những trận đấu sau đó. Ngược lại, Nico Schlotterbeck, cầu thủ thi đấu tương đối ổn lại phải ngồi dự bị khi chạm trán Tây Ban Nha.

Sau thất bại tại Qatar, Giám đốc các ĐTQG Đức là Oliver Bierhoff đã mất việc. Về phía Flick, dù ông tạm thời "an toàn" nhưng báo chí châu Âu đã đồng loạt đưa tin về việc HLV Tuchel đã được nhắm tới cho chiếc ghế nóng ở ĐT Đức trong tương lai gần.

@bongda24h.vn.official Lục đục nội bộ khiến ĐT Đức bị loại khỏi World Cup 2022? #bongda #bongda24h #bongda24hvn #worldcup2022 #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #worldcup #germany ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục