Lốc xoáy khổng lồ và mưa đá xuất hiện ở Qatar trước vòng tứ kết World Cup 2022

Thành phố Công nghiệp Ras Laffan, cách thủ đô Doha của Qatar không quá xa vừa phải hứng chịu lốc xoáy khổng lồ và mưa đá.

Trận mưa lớn đầu tiên đã xuất hiện ở Qatar kể từ khi World Cup 2022 diễn ra ở đất nước này. Theo đó, mưa lớn đã diễn ra ở thành phố Công nghiệp Ras Laffan, cách thủ đô Doha của Qatar không quá xa về phía bắc. Cục Khí tượng của Qatar đã chia sẻ những hình ảnh về những trận mưa như trút nước này. Các con đường ở Ras Laffan thậm chí đã bị ngập lụt do trận đại hồng thủy bất ngờ và rất bất thường.

Ras Laffan cách sân vận động Al Khor, địa điểm tổ chức World Cup chưa đến nửa giờ lái xe. Một người dùng Twitter có mặt ở thành phố này đã đăng tải những hình ảnh cho thấy mưa đá xuất hiện, những hình ảnh về các con đường bị ngập cũng tràn ngập trên mạng xã hội. 

Loc xoay khong lo va mua da xuat hien o Qatar
 
Lốc xoáy khổng lồ và mưa đá xuất hiện ở Qatar trước vòng tứ kết World Cup 2022 1
 
Lốc xoáy khổng lồ và mưa đá xuất hiện ở Qatar trước vòng tứ kết World Cup 2022 2

Lốc xoáy khổng lồ và mưa đá xuất hiện ở Qatar

Lượng mưa trung bình hàng năm của Qatar chỉ là 75 mm một năm, so với từ 800 đến 1.400 mm ở Anh. Lượng mưa trung bình hàng tháng chỉ là 5,9mm và trong mùa khô từ tháng 6 đến tháng 10, hầu như không có mưa.

Mưa đá thậm chí còn bất thường hơn, vì nhiệt độ ở quốc gia này hiếm khi xuống dưới 13 độ C ngay cả vào ban đêm trong tháng 1. Ngoài mưa đá, lốc xoáy khổng lồ cũng xuất hiện trên bầu trời Qatar. Một video cho thấy những đám mây bão hình xoắn ốc màu đen ập xuống đất nước sa mạc này.

Lốc xoáy cũng cực kỳ hiếm ở Qatar, theo thống kê, Qatar là đất nước mà khả năng lốc xoáy xảy ra ít nhất trên thế giới. Mặc dù Ras Laffan đang chịu ảnh hưởng từ thời tiết cực đoan, nhưng các đội bóng vẫn đang miệt mài chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng tứ kết World Cup 2022. Anh sẽ đụng độ Pháp, Brazil gặp Croatia, Hà Lan đối đầu Argentina và Bồ Đào Nha gặp Ma-Rốc. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục