Lộ diện người sẽ thay thế HLV Luis Enrique dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha

Với thất bại khá cay đắng trước Morocco tại vòng 1/8 World Cup 2022, HLV Luis Enrique có thể sẽ phải ra đi trong bối cảnh hợp đồng giữa ông và LĐBĐ TBN cũng sẽ kết thúc vào cuối tháng này.

Đã có nhiều câu hỏi đã được đặt ra sau thất bại của đội tuyển Tây Ban Nha trước Morocco tại vòng 1/8 World Cup 2022. 

Không ít ý kiến cho rằng trận thua đó liệu có phải là dấu chấm hết cho nhiệm kỳ làm HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha của HLV Luis Enrique, trong bối cảnh hợp đồng làm việc của nhà cầm quân này với LĐBĐ TBN sẽ kết thúc vào cuối tháng này.

Luis Enrique
HLV Luis Enrique có thể chia tay ĐT Tây Ban Nha sau World Cup 2022.

Thực tế, đã có một số nhà cầm quân mất việc sau khi đội tuyển quốc gia của họ bị loại tại World Cup. Chẳng hạn như HLV Tata Martino tại Mexico, Roberto Martinez của Bỉ hay Paulo Bento của Hàn Quốc.

Ở thời điểm hiện tại, phía LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) vẫn chưa gia hạn với HLV Luis Enrique. Và sau trận thua đáng thất vọng ở vòng 16 đội, rất có thể vị cựu thuyền trưởng Barca sẽ không được gia hạn, mặc dù HLV Luis Enrique vẫn luôn nhận được sự tin tưởng của chủ tịch RFEF, Luis Rubiales.

Theo kênh radio Onda Cero, ban lãnh đạo RFEF đang có ý tưởng bổ nhiệm cựu HLV tuyển Bỉ Roberto Martinez vào vị trí ghế nóng ở ĐTQG thay ông Enrique.

Tuy là người Tây Ban Nha, Martinez chưa từng dẫn dắt đội nào tại đây. Trước khi nhậm chức ở tuyển Bỉ, thay Marc Wilmots vào tháng 8/2016, ông làm việc ở ba CLB Anh Swansea City, Wigan và Everton.

Về phần mình, sau trận thua Morocco, HLV Luis Enrique đã không tiết lộ chuyện tương lai khi cho biết: "Tôi không thể nói điều đó lúc này. Đây không phải là thời điểm phù hợp để nói về tương lai của tôi".

Được biết nhà cầm quân này sẽ quyết định chuyện tương lai của mình sau cuộc họp với Chủ tịch Luis Rubiales vào tuần tới.

Tây Ban Nha và lối chơi Tiqui-Taca chưa tới của Luis EnriqueTây Ban Nha và lối chơi Tiqui-Taca chưa tới của Luis Enrique
Cũng giống như tuyển Tây Ban Nha ở thời kỳ hoàng kim gắn liền với tên tuổi của HLV Vicente Del Bosque, đội bóng xứ đấu bò dưới thời Luis Enrique cũng trình diễn một lối đá mang phong cách Tiqui-Taca trứ danh. Tuy nhiên chỉ có điều là tính hiệu quả lại hoàn toàn khác nhau.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục