Lionel Messi vượt Pele, cân bằng thành tích với Gabriel Batistuta

Lionel Messi đã tỏa sáng trước Hà Lan với 1 bàn và 1 kiến tạo, góp công lớn giúp Argentina đánh bại Hà Lan ở vòng tứ kết World Cup 2022. 

Lionel Messi là niềm hy vọng lớn nhất của Argentina trước Hà Lan ở vòng 1/8 World Cup 2022. Ngôi sao sinh năm 1987 đã có 3 bàn, 1 kiến tạo và 2 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong 4 trận đã qua của giải đấu.

Và đúng như kỳ vọng của NHM, ngôi sao của PSG đã tỏa sáng rực rỡ. Phút 35, Messi đi bóng qua Ake rồi chuyền vào khoảng trống giữa Van Dijk và Blind với mục đích đưa bóng vào khu cấm địa. Molina bất ngờ có mặt đón bóng rồi tung cú dứt điểm gọn bằng má ngoài vào góc xa, đánh bại nốt thủ môn Noppert.

Kể từ World Cup 1966, Lionel Messi đã kiến tạo 5 lần ở vòng loại trực tiếp World Cup, đó là con số nhiều nhất, vượt qua con số 4 của Vua bóng đá Pele. Sau khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, cầu thủ 35 tuổi trực tiếp lập công.

 

xxx
Messi có 1 bàn, 1 kiến tạo trước Hà Lan

Phút 73, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm 11m sau khi Acuna đột phá và bị Dumfries phạm lỗi trong vòng cấm. Tất nhiên người thực hiện cú đá phạt đền không thể là ai khác ngoài Lionel Messi, anh sút bóng quyết đoán đánh bại Noppert.

Messi đã có 10 bàn ở các VCK World Cup,  bằng thành tích với Gabriel Batistuta. Anh cũng cân bằng thành tích 23 bàn ở các giải đấu lớn với Batistuta. Hà Lan sau đó có 2 bàn gỡ buộc trận đấu phải đá thêm giờ. Trong 30 phút của hiệp phụ không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Hòa 2-2 sau 120 phút buộc trận đấu phải bước vào loạt đá luân lưu cân não, Argentina bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 4-3. Messi là một trong những người thực hiện thành công quả đá 11m cho đội bóng Nam Mỹ. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục